8.15.2557

7 ส.ค. 57 เข้า ER


   วันนี้อยู่ๆเฟรย่าก็มีไข้ขึ้นๆลงๆ เริ่มตั้งแต่ 11 โมง วัดได้ 37.5 แต่พอเช็ดตัวแล้วก็ดีขึ้น ไข้ลง แต่ก็กลับมามีไข้อีกตอนเที่ยง จากนั้นก็ทิ้งช่วงห่างเป็นช่วงบ่าย 3 ไข้ขึ้นมา 38 องศา พิมจึงลองโทรไปถามรพ.ดู
   ทางรพ.บอกว่า หากมีไข้เกิน 3 วัน ให้มาที่รพ.ได้ วันนี้เราเลยตัดสินใจจะดูอาการไปก่อนที่บ้าน แต่แล้วตกเย็น 3 ทุ่มเฟรย่าก็มีไข้ขึ้นอีกและครั้งนี้สูงถึง 38.5 เราจึงรีบเดินทางไปแผนกฉุกเฉินของรพ.ทันที
   หมอแจ้งว่า เฟรย่ามีเสียงครืดคราดที่ปอดดังมาก แต่น่าแปลกที่ยังดูร่าเริงอยู่เหมือนไม่เป็นอะไรเลย เบื้องต้นหมอจะให้ทำการดูดน้ำมูกออกแล้วพ่นยาขยายหลอดลมดู แล้วจะขอฟังเสียงปอดอีกที ถ้ายังไม่ดีขึ้นหมอต้องทำการเอ็กซเรย์ปอดดูว่าจะมีอาการของปอดอักเสบหรือไม่
  หลักจากทำการดูดน้ำมูกและพ่นยาแล้ว หมอก็ฟังเสียงปอดอีกครั้งและบอกกับพวกเราว่า เสียงยังมีอยู่ จึงต้องทำการเอ็กซเรย์ปอดที่ชั้นสอง
 ขึ้นไปที่ชั้น 2 บรรยากาศน่ากลัวราวกับอยู่ในหนังผี - - แอบกลัวว่าซอมบี้จะกระโจนเข้าหายังไงไม่รู้ มันเงียบมาก แสงก็สลัวๆ เราเดินออกจากลิฟต์มา ก็พบกับประตูที่ปิดอยู่ ข้างในมีแม่บ้านกำลังทำความสะอาดอยู่พร้อมกับบอกว่าให้ไปขึ้นอีกฝั่งนึง ...ก็ไม่เข้าใจว่าแค่เปิดประตูให้เรามันยากตรงไหน - -9 แต่โอเค เราก็ต้องไปหาที่ขึ้นอีกฝั่งนึงซึ่งไม่รู้อยู่ตรงไหน
  เราจึงลงลิฟต์กลับมาที่ชั้นแรก (ก่อนหน้านี้กดผิดไปชั้น G อีกต่างหาก น่ากลัวกว่านี้อีกนึกว่าหลุดมิติ - -) จากนั้นก็ถามแม่บ้านที่เป็นกระเทย เธอน่ารักมาก บอกเราว่าให้เลี้ยวไปทางนี้นะคะ แล้วตรงไป อาาา ช่างมีน้ำใจจริง *---*
  ณ ห้องเอ็กซเรย์ปอดที่มืดๆ มีพนักงานอยู่ด้านในราวๆ 6-7 คน แต่ทุกคนไม่มีใครสวมชุดกาวน์หรือชุดพยาบาลเลย แอบงงนิดๆว่าหมอที่ทำเอ็กซเรย์อยู่ที่ไหนหว่า แล้วหนึ่งในพนักงานก็บอกว่าให้เราเข้าไปที่ห้องตรวจห้องที่ 2
 ด้านในก็จะมีเครื่องเอ็กซเรย์และเตียงทำให้คิดถึงหนังทดลองเอเลี่ยน 5555 วิธีเอ็กซเรย์ ง่าย รวดเร็ว ไว ราวกับถ่ายรูป เอาเฟรย่าวางลงบนเขียง เปิดเสื้อขึ้น ถ่ายรูปแชะ! จากนั้นรูปจะส่งลงไปที่ ER ส่วนเราก็มีหน้าที่เดินลงไปข้างล่าง พบหมอ
  หมอให้ดูผลเอ็กซเรย์ที่ปอด พบว่ามีฝ้าสีขาวๆซึ่งเป็นอาการของปอดอักเสบ แต่ไม่ทราบสาเหตุว่ามาจากไวรัสหรือเชื้อแบคทีเรีย วันนี้จึงต้องแอดมิทที่รพ.และอยู่อย่างต่ำ 3 วัน แถมห้องธรรมดาและพิเศษรวมเต็ม
  เมื่อมาถึงห้องพิเศษ พยาบาลทำการเจาะเลือดและพ่นยารอบที่สองและดูอาการวันพรุ่งนี้