8.26.2558

2-4 ต.ค. 57 วังน้ำเขียวววววว ปี๋ๆ และ Pario

วันนี้เป็นวันที่วิทตี้มีสัมมนานอกสถานที่ของบริษัทซึ่งทางบริษัทได้ให้เกียรติพาพิมกับน้องเฟรย่าได้ด้วย !! (เย้ๆ)
    วันนี้เราได้เดินทางไปยังเขาใหญ่ โดยรถตู้ของบริษัทค่ะ รู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะเป็นครั้งแรกที่เราพาเฟรย่าออกต่างจังหวัด เพราะเรากลัวว่าน้องจะนั่งรถแล้วซน เบื่อ เสียงดัง ทำความรำคาญให้คนอื่น เลยไม่กล้าพาไปเท่าไหร่ รอบนี้ที่ไปคิดซะว่าเป็นการทดลองงาน 5555
  วันนี้จุดหมายที่พักของเราอยู่บนเขา เป็นที่พักที่ชื่อว่าบ้านไร่คุณนายค่ะ บรรยากาศดีมาก วิทตี้ได้หิ้วรถเข็นไปด้วยเพื่อให้เฟรย่านั่งชมบรรยากาศ ที่นี่มีไร่องุ่นด้วยนะ ^^

แต่ก่อนจะถึงที่พัก แน่นอน! กองทัพต้องเดินด้วยท้อง เราได้หยุดพักทานอาหารกันที่ บ้านไม้ชายน้ำ ซึ่งเป็นร้านอาหารกึ่งพิพิธภัณฑ์ของเก่าที่น่าสนใจมาก มีของเล่นเก่าประดับในตู้และวางมากมายทั่วร้าน ชวนให้นึกถึงสมัยก่อนมากๆ (แก่นั่นเอง) ข้างในมีมุมสวยๆให้ถ่ายรูปเยอะเลยค่ะ โดยเฉพาะห้องน้ำ 555 แต่เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายมา และที่สำคัญอาหารเค้าอร่อยมากๆนะ โดยเฉพาะยำผักบุ้ง! กลับบ้านไปถึงกับบ้าจะกินแต่ยำผักบุ้งอยู่พักนึงเลย

รอทานข้าวค่ะ

น้องเฟรย่าทำให้เรากังวลมากว่าน้องจะกินข้าวได้ไหม๊ ถึงแม้เราจะเตรียมชองเดอร์สำหรับเด็กมาให้แล้ว แต่ไม่มีน้ำชง -__- แต่ปรากฏว่า น้องทานผัดผักได้ดี ถึงจะไม่เยอะก็เยอะ ^_^ และอยู่บนรถก็ไม่ค่อยงอแง พอนั่งไปสักพักก็คุยกับคนอื่นบ้าง (แน่นอนฟังไม่รู้เรื่อง อาเกวอะๆนั่นแหละ) พอเริ่มง่วงก็ขอดื่มนมเอ่เอ้
   จากนั้นเราก็ได้แวะไปยัง ทองสมบูรณ์คลับ!! ที่นี่มีเครื่องเล่นเยอะแยะราวกับสวนสนุกเลยค่ะ บรรยากาศจะเป็นแนวคาวบอยๆ และที่นี่มีที่พักด้วย
  การชมทัวร์ของทางทองสมบูรณ์เริ่มต้นจะเป็นการนั่งรถจักรไปยังด้านหลังของทางคลับ และฟังบรรยายเกี่ยวกับการใช้คูปองเพื่อเล่นเครื่องเล่น โดยมีเครื่องเล่นประมาณ 10 กว่าอย่าง ซึ่งเราสามารถเล่นได้ตามจำนวนคูปองที่เราได้รับ แต่เนื่องจากวิทตี้ไม่เล่น พิมก็เลยเหมาหมด 5555
 โดยเครื่องเล่นตัวแรกที่พิมเลือก เป็นการขับรถไม่แน่ใจว่าเค้าเรียกว่ารถอะไร แต่มันไม่มีล้อและด้านล่างสนามจะชันมาก ทำให้เราต้องกดเบรกเป็นจังหวะไม่ฉะนั้นรถมันจะค้างอยู่ข้างทางและเราจะหมดสิทธิ์เล่น T_T แต่เค้าจะคืนคูปองให้เราไปเล่นอย่างอื่นได้  ซึ่งกว่าจะถึงคิวพิมนะ ตกไปหลายคนมาก -..- แอบเสียวว่าเราจะไม่ผ่านเหมือนกัน แต่ปรากฏว่าไม่ยากอย่างที่คิด คอยกดเบรคเป็นจังหวะๆอย่าให้มันไวไป ก็รอดแล้วจร้าาา
 จากนั้นเมื่อถึงปลายทาง เค้าจะให้เรานั่งรถกระเช้ากลับมาค่ะ

แล้วก็มี รถเอทีวี ซึ่งขับไม่ยาก (เพิ่งเคยขับ แหะๆ) ขับไปก็ชมบรรยากาศไป แล้วก็ แหงก! ติดข้างทาง 5555 ถอยรถไม่เป็นต้องให้พนักงานมารับ/ดรายเสลจ ที่เป็นการนั่งบนห่วงยาง หันหลังให้กับสไลเดอร์และให้พนักงานหมุนเราลงไป ซึ่งไม่ค่อยเสียว รู้สึกเฉยๆ - -/ล่องแก่ง อันนี้ก็เฉยๆ รู้สึกว่าของสวนสยามจะมันส์กว่า และชิ้นสุดท้ายคือ Artificial Ski Slope เป็นการนั่งห่วงยางเหมือนกันค่ะ สไลด์ลงมาจากที่สูง พื้นจะเป็นยางตะปุ่มตะป่ำ เดินเท้าเปล่าเจ็บมาก สไลด์ลงมาคล้ายๆดรายเสลจแต่สนุกกว่า แล้วก็เป็นอันจบทริป ขึ้นรถ เดินทางต่อไปยังที่พักจ้า

เมื่อมาถึงที่พักก็เป็นช่วงเย็นแล้ว ทางบริษัทจึงให้เราเอากระเป๋าไปเก็บที่บ้านพัก และมาพบกันที่หอประชุมเพื่อทานข้าวเย็น (บริษัทน่ารักมาก จองบ้านเป็นหลังให้เราเลย >_<) หลังจากเก็บกระเป๋า อาบน้ำอาบท่าแล้วก็เตรียมกางรถเข็นพาน้องไปดื่มด่ำบรรยากาศดีๆของทางบ้านพัก
  เช้าวันรุ่งขึ้น ก็เตรียมทานอาหารเช้าและออกเดินทางไปยังปาริโอ้!! ซึ่งเป็นสถานที่ที่บรรยากาศแนวอิตาลี่ มีเปิดเพลงเบาๆและมีร้านขายของต่างๆอยู่ด้านใน ที่นี่เราได้พบกับ บ้านนกฮูกด้วยยย

โดยถ้าเราซื้อนกฮูกจากทางร้าน เค้าจะสลักชื่อให้เราฟรีค่ะ

จากนั้นเราได้แวะไปยัง วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม(วัดพระขาว) เพื่อทำบุญก่อนกลับ วัดนี้สวยตั้งแต่ทางเข้ามาเลยค่ะ เป็นวัดที่มีพระพุทธรูปอยู่บนเขา ซึ่งเราสามารถขึ้นเขาไปสักการะได้ (พี่ๆที่ทำงานได้ไปลองแล้ว บอกว่าเหนื่อย 5555 พิมนั่งให้กำลังใจอยู่ข้่างล่างนี่แหละ) และที่นี่มีนกยูงตัวใหญ่ๆเกาะบนต้นไม้ด้วย

เป็นอันจบทริปของวันนี้ค่ะ สนุกมากๆเลย และน้องเฟรย่าก็ไม่เกเรด้วย วันนี้ลาไปก่อนนะคะด้วยภาพจากบ้านไร่คุณนายค่ะ สวัสดีค่ะ