8.26.2558

26 ส.ค. 58 น้องเฟรย่า 1 ขวบ 7 เดือน



 
 
     ตอนนี้เฟรย่าเริ่มจะ 1 ขวบ 8 เดือนแล้วค่ะ ^^ ติดการ์ตูนในยูทูปมาก แต่ดีหน่อย เค้าร้องเพลงตามยูทูปและท่อง ABC ได้แล้ว ชัดแจ๋วเลย มีติดภาษาเกาหลีมาด้วย เนื่องจากพิมชอบดูซีรีย์เกาหลี 555 อย่างเพลง Three Little Kittens เวลาในเพลงร้อง เมี้ยววว เมี้ยววว เฟรย่าก็จะร้องตาม หรือ 10 little bed and the little one said Roll over roll over เค้าก็จะพูดว่า Roll over roll over ตาม หรือเมื่อคืน เพลง Roly Poly (Mother goose club playhouse) ท่อนสุดท้ายจะร้อง ปัปปัปปัปปาด้า ปรากฏน้องเฟรย่าร้องตามเฉ้ย O_O น่าร้ากกกกก
     ตอนนี้ยังกินนมคุณแม่เหมือนเดิมน้าา นอนดึกหลังเที่ยงคืนลากยาวไป ตี 1 ตี 2 แล้ว -___-" แถมตื่น 11โมงกว่าๆ บางคืนพิมรอไม่ไหว เค้าก็นอนเอง เปิดนมกินเองบ้าง บางทีก็กลิ้งไปกลิ้งมาหลับเองซะเลย ที่แปลกคือ เดี๋ยวนี้ไม่จุ๊บๆคุณพ่อคุณแม่ละ :( และเวลานอนชอบจับมือคุณพ่อกับคุณแม่มาประสานกัน แล้วก็หัวเราะ - -
     แต่ทานข้าวได้ดีขึ้นค่ะ น้องชอบไข่ตุ๋น ไส้กรอกมาก แต่ไส้กรอกต้องเอาที่เป็นเหมือนเปลือกออกก่อนถึงจะยอมกิน ถ้าคำไหนกินไม่ได้ เค้าจะจับมือเรามาให้รองแล้วเค้าจะคายออก หรืออย่างของเล่นก็เหมือนกัน ถ้าของเล่นชิ้นไหน เค้าเล่นไม่ได้ เค้าก็จะให้เราช่วยโดยการดึงมือเรามา 
    ช่วงนี้เดินขึ้นบันไดได้ วิ่งได้ สวมรองเท้าเองได้และฟังที่พูดรู้เรื่อง แม้ว่ายังพูดสื่อสารกับเราไม่ได้
    ช่วงนี้ใกล้ถึงเวลาที่จะต้องหาโรงเรียนอนุบาลให้เฟรย่าแล้วค่ะ เราวางแผนกันไว้ว่า น่าจะให้น้องเข้าเตรียมอนุบาลก่อน เพื่อปรับตัว เพราะเค้าชอบเล่นกับเด็กๆ กลัวว่าอยู่บ้านคนเดียวแล้วจะเหงา อ้อ ตอน 1 ขวบ 6 เดือนไปฉีดวัคซีนมาแล้ว น้ำหนักตามเกณฑ์ 10 กก. พอดีเป๊ะเลย 5555 เดี๋ยวเราจะเจอคุณหมออีกทีตอน 2 ขวบ คุณหมอบอกว่าถึงตอนนั้นต้อง 12 กก. นะคะ!! >_< ตอนนี้ก็แทบอุ้มไม่ไหวแล้วค่ะ อาศัยจูงมือขึ้นบันไดแทนละ ตัวหนักมากกกกก กินเก่งมากกก โดยเฉพาะของแพง -__-
  ตอนนี้น้องแปรงฟันเองได้แล้วค่ะ ไม่มีปัญหาเรื่องการแปรงฟัน พิมมีแผนจะพาไปเคลือบฟูลออไรด์กันเร็วๆนี้ ป้องกันฟันผุนะจ้ะ แต่ติดตรงเวลาสระผมชอบร้องไห้ T_T เหมือนกลัวน้ำจะไหลเข้าตา แม้เราจะบอกว่าไม่โดนก็ตาม
และ.... น้องชอบข้าวเหนียวววว แต่..กินเปล่าๆ -..- ไม่ชอบกินกับหมูปิ้ง หรือไก่ทอด ส่วนมากจะชอบผักมากกว่า ไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจดี - - แต่เอาเหอะ อาศัยกินไข่ทดแทนแทนละกันเนอะ