10.18.2556

13 ต.ค. 56 ไปว่ายน้ำกันนะ


อายุครรภ์ : 26 สัปดาห์
   วันนี้เพื่อนของวิทตี้โทรศัพท์มาชวนไปว่ายน้ำกันตอนประมาณบ่าย 3 พิมแอบกังวลนิดๆว่าชุดว่ายน้ำที่มีอยู่จะใส่ไม่ได้ เพราะชุดเป็นแบบคล้ายๆเสื้อมีเชือกผูกที่คอ กับกางเกงขาสั้น ทรงคล้ายๆวันพีชแต่เป็น 2 ชิ้น ทีนี้เวลาว่ายน้ำบางทีเวลาที่เราพุ่งตัวขึ้นมาเหนือน้ำ บางครั้งเสื้้อก็จะเปิด พิมก็เลยต้องเอาเสื้อเหน็บที่กางเกงเอาไว้ แต่ทีนี้ไม่รู้ว่าตอนท้องจะใส่ได้รึเปล่า เพราะชุดว่ายน้ำก็ซื้อมาแบบพอดีตัว ก็เลยขอลองใส่ดูก่อน ถ้าใส่ไม่ได้ยังไงคงต้องไปยืมทางสโมสรอีกที แต่ปรากฏว่าใส่ได้ค่ะ A_A ช่วงกางเกงมันค่อนข้างรัดหน่อยเพราะมันเป็นยางยืดหนาๆ ก็เลยต้องดึงกางเกงลงมาใต้พุงนิดนึงเดี๋ยวน้องหายใจไม่ออก ส่วนตัวเสื้อ เพราะว่ามันเป็นแบบผูกคอ ก็เลยผูกให้หลวมๆหย่อนลงมาหน่อยได้ แล้วก็ดึงเสื้อให้มันยืดซะหน่อย จะได้เอามาเหน็บกับกางเกงได้ เวลาว่ายน้ำพุงจะได้ไม่เปิด -___-
  พอไปถึงสโมสรเวลาประมาณบ่าย 3 โมง พวกเรานัดเพื่อนๆว่า เจอกันที่สโมสรตอนบ่าย 3 นะ แต่กลายเป็นว่าตอนเราไปถึงยังไม่มีใครมา - - พิมกับวิทตี้ก็เลยไปเปลี่ยนชุดแล้วมาว่ายน้ำรอกันไปก่อน
  ลงน้ำครั้งแรก (ในขณะที่ท้อง) รู้สึกแปลกๆ รวมทั้งอายๆด้วย เพราะชุดว่ายน้ำค่อนข้างรัดรูป ไม่ค่อยอยากให้คนมองว่าเราอ้วนหรือดูเหมือนคนมีพุง >_< เลยไม่ค่อยอยากจะขึ้นสระซักเท่าไหร่ บวกกับวันนั้นน้ำเย็นเจี๊ยบบบ ลงไปแช่แล้วถึงกับขนลุกกันเลยทีเดียว แต่ก็สามารถว่ายน้ำได้ปกติค่ะ ไม่ได้เหนื่อยมากขึ้น และไม่ได้ต้วมเตี๊ยม หรือพิมว่ายช้าอยู่แล้วก็ไม่รู้ O_o วิทตี้ก็คอยว่านตามซัพพอร์ทตลอดเวลา เผื่อว่าพิมเกิดเหนื่อยขึ้นมา จะได้กระโดดเกาะไหล่ขึ้นมาพักได้
  การว่ายน้ำครั้งนี้ วิทตี้บอกว่าน่าจะฝึกกลั้นหายใจในน้ำให้นานๆด้วย จะได้ทำให้ปอดแข็งแรง แต่พิมทำได้แค่ 9-10 วินาทีเอง >_< อ้อ...ขณะที่ว่ายน้ำ ตัวเล็กตื่นมาดิ้นๆใหญ่เลย สงสัยจะชอบ :)
  ซักประมาณบ่าย 3 โมง 45 พวกเพื่อนๆก็มากัน จัดแจงเปลี่ยนชุดและมาลงน้ำ แต่พิมดันหิวซะหนิ เลยขึ้นจากสระมานั่งกินเลย์กับมาม่าคัพรสหมูสับซักกระป๋องก่อนจะไปว่ายน้ำใหม่ (ซึ่งทำให้จุก - -) เราว่ายกันซักประมาณ 4-5 โมง พวกเพื่อนๆก็หิวหนีขึ้นไปกินมาม่ากับไอศครีมกันซะงั้น -___- เลยไม่รู้ว่าตกลงมาออกกำลังกายลดน้ำหนัก (พวกเค้าบอกว่าจะมาลดน้ำหนักกัน) หรือมาเพิ่มน้ำหนักกันแน่
  พอลงมาว่ายใหม่ได้ซักประมาณ 6 โมงก็วางแผนกันว่าเย็นนี้จะทานอะไรกันดีเป็นอาหารเย็น (ไม่ได้ลดน้ำหนักแหง ว่ายเสร็จชวนกินต่อเลย 555) เพื่อนคนนึงก็เสนอว่า ไปกินหมูกระทะไหม๊ วิทตี้ก็บอกว่า ไม่เอา หมูกระทะมันดูไม่สะอาด น้ำจิ้มมันค้างคืน แล้วเนื้อก็เป็นเศษ (ดุๆๆ) งั้นไปกินพวกต้มแซ่บ คอหมูย่างกันไหม๊ พิมก็บอกว่า ไม่เอาอะ เบื่อ (พิมกินแต่ต้มแซ่บกับคอหมูย่าง ไม่กินส้มตำ - -*) อีกคนก็บอกว่า งั้นไปกินบุฟเฟ่ต์โคขุนกัน! เป็นอันได้ข้อสรุป ตกลงเราจะไปกินบุฟเฟ่ต์โคขุนกัน!
  ระหว่างนั้น ขณะที่ว่ายน้ำวิทตี้ก็คุยกับเพื่อนๆไปต่างๆนานาว่า เราอยากจะย้ายบ้าน เพราะว่าบ้านเราอยู่ชั้น 4 หลังคลอดพิมคงเดินขึ้นเดินลงบันไดไม่ไหว (เพราะอพาตเม้นท์ไม่มีลิฟต์) บวกกับอยากหาที่ๆใกล้กับรพ.ศิริราช (กว่านี้) เพราะบ้านเราอยู่ซอยจรัญฯ และถนนจรัญฯตอนนี้ก็กำลังทำรถไฟฟ้า BTS กันอยู่ทำให้เลนวิ่งของรถยนต์บนถนนมีน้อยและรถก็ติด เราสามารถใช้ถนนเส้นแยกไฟฉายได้ แต่ถนนทางมาบ้านก็แคบ สมมติว่า พิมเกิดเจ็บท้องคลอดตอนกลางวันช่วงที่อยู่คนเดียวและพิมโทรฯเรียกรถพยาบาลมา พวกเขาก็คงมาทางแยกไฟฉายไม่ได้ จะมาทางเส้นจรัญฯกว่าจะขับไป-กลับถึงรพ.รถก็ติด เพราะก่อนหน้านี้พิมเห็นรถรพ.ใกล้ๆแถวนั้นเค้าขับไปรับผู้ป่วยที่ประสบอุติเหตุ ห่างจากรพ.ไปไม่มาก ยังติดรถติดอยู่ตั้งนาน วิทตี้เลยอยากจะมองหาที่ใหม่ๆไว้ตัดสินใจ เพื่อนคนหนึ่งก็เลยแนะนำว่าเค้าเคยเห็นหอพักแถวๆวัดอรุณฯเดี๋ยวจะขับรถพาไปดูเผื่อว่าเราสนใจ
  หลังจากที่ทุกคนแยกย้ายกันกลับบ้านไปอาบน้ำ เปลี่ยนชุด เก็บสัมภาระ พวกเราก็ได้ไปนั่งรถเล่นดูหอพักต่างๆแถวๆวัดอรุณฯ ปรากฏว่ามีหอพักที่นึงน่าสนใจ แต่ว่าก็ยังไม่ได้ติดต่อเพราะไม่มีที่จอดรถ แต่ก็เซฟเบอร์โทรฯเอาไว้ กะว่าจะโทรฯไปสอบถามภายหลัง จากนั้นก็วนๆดูรอบๆแถวนั้นก่อนจะกลับบ้านไปอาบน้ำ สระผม เตรียมตัวไปทานโคขุนกัน
  ซักประมาณ 1 ทุ่มครึ่ง ทุกคนก็พร้อมออกเดินทางและตกลงกันว่าจะไปเจอกันที่ร้านเลย พอพวกเราไปถึงที่นั่นได้ซักพักพวกเพื่อนๆที่เหลือก็ตามกันมา (น่าแปลกที่เรื่องกิน เรามักมาไวกว่าเรื่องว่ายน้ำเสมอ A_A) หลังจากที่พนักงานยื่นเมนูให้ พวกเราก็กระหน่ำสั่งกันชุดใหญ่ ทั้งเนื้อน่องลาย เสือร้องไห้ เบคอน ลาบ ซุปเปอร์ แป๊บซี่ ฯลฯ พร้อมขอกระทะอีก 3 ใบไปเลย และอาหารชุดแรกทั้งหมดก็อันธทานหายไปอย่างรวดเร็ว -____-" การสั่งเริ่มขึ้นอีกครั้ง พนักงานทำท่าเซ็งๆว่าโต๊ะนี้นี่เรียกกันบ่อยจริงจริ๊ง (เค้าคงคิดว่าเราตายอดตายยากแน่เลย >_<) และคราวนี้เราขอเป็นจานใหญ่ไปเลย เพราะจานเล็กหมดไม่ทันใจ - -* แล้วก็สั่งใหม่กันอีกรอบ พนักงานถึงกับถามเราว่า "จะกินหมดเหรอคะ" พวกเราก็บอกว่า โอ้ย สบายมาก แล้วอาหารบนโต๊ะก็หมดไปอย่างรวดเร็ว - -* ปล.ได้ความรู้ใหม่ว่า เสือร้องไห้น้ำมันกระเด็นเยอะกว่าเบคอนซะอีก เอ๊ะ หรือว่าใส่เนยมากไป O_o
   สรุปว่า วันๆนี้ก็ผ่านไปอย่างรวดเร็ว พวกเพื่อนๆที่มาออกกำลังกายลดน้ำหนัก ก็ได้น้ำหนักเพิ่มกันไปตามระเบียบเนื่องจากเล่นสั่งเนื้อติดมันกับเบคอนมากินทุกจาน 555+ ส่วนการนัดฝากครรภ์ครั้งหน้าเป็นวันเสาร์หน้าที่ 26 ต.ค. 56 อย่าลืมติดตามกันนะจ้ะว่าจะมีอะไรบ้าง O_o สำหรับบทความวันนี้พิมเรียกน้ำย่อยให้ทุกท่านสำเร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ขอลาดีกว่า A_A (น่าจะถ่ายรูปมาประกอบการเขียนบทความด้วย เนอะๆ)