11.25.2556

23 พ.ย. 56 พบคุณหมอฝากครรภ์ครั้งที่ 4


อายุครรภ์ : 32 สัปดาห์
   วันนี้ 23 พ.ย. 56 เป็นวันพบคุณหมอฝากครรภ์ครั้งที่ 4 และไปเจาะเลือดค่ะ จากประสบการณ์ครั้งล่าสุดที่ได้เจาะเลือดกับศิริราชรู้สึกกลัวมาก >_< เพราะครั้งที่แล้ว เจาะแค่หลอดเดียวถึงกับต้องเจาะถึง 2 ครั้งและเจ็บมากๆจนร้องไห้เลย T-T ครั้งนี้วิทตี้บอกว่า ให้ออกกำลังกายบริหารแขนเยอะๆจะได้เจาะเลือดง่ายๆ ก็เลยเตรียมบริหารแขน ทำความสะอาดบ้านตั้งแต่วันศุกร์เลย
  มาถึงวันเสาร์ เราออกจากบ้านไปยังโรงพยาบาลประมาณช่วงเที่ยงๆเพื่อไปทำการเจาะเลือดก่อน โดยเราไปเจาะเลือดกันที่ห้อง 108 หลังจากชำระเงินเรียบร้อยก็ได้หลอดยามาทั้งหมด 3 หลอด แอบตกใจนิดๆว่า โห จิ้มกี่ทีเนี่ย มีหลอดสีแดงดูใหญ่หน่อย 2 หลอดและสีม่วง 1 หลอด ใส่อยู่ในแก้วพลาสติก หลังจากชำระเงินเรียบร้อยก็นำไปให้คุณพยาบาลเจาะเลือดข้างในห้อง วันนี้พยาบาลมีแค่ 2 คน - -* แต่นั่งรอแปบเดียวพยาบาลก็เรียกแล้วค่ะ ไม่นาน
  เมื่อไปถึงก็นั่งลงที่เก้าอี้และบอกกับนางพยาบาลที่เจาะเลือดว่า ขอเบาๆนะคะ *-* พยาบาลพยักหน้าและทำการผูกสายรัดพร้อมกับเจาะเลือดและนำหลอดต่างๆ 3 หลอดมารับเลือดทีละหลอดๆ สรุปจิ้มจึ๊กแค่ครั้งเดียว A_A หลังจากเจาะเลือดเรียบร้อยก็ทำการขึ้นไปยังชั้น 3 แผนกสูตินารีเพื่อทำการตรวจและพบคุณหมอตามปกติ
  วันนี้น้ำหนักขึ้นมาเป็น 51.0 (ซึ่งคุณหมอบอกว่า เกินมาครึ่งโลฯ XD) ความดันและสีปัสสาวะปกติ การตรวจคัดกรองเต้านมปกติ และวันนี้ต้องไปทำการส่งเอกสารแจ้งเกิดของตัวเล็ก (จริงๆต้องส่งตั้งนานแล้วแต่เพราะว่าพิมไปคลีนิคในเวลาราชการเพื่อตรวจปัญหาเรื่องธาลัสซีเมีย ทำให้ลืมส่งเอกสารฉบับนี้ไป) โดยเราจะต้องนำไปส่งตรงที่ๆเราไปทำบัตรใหม่อะค่ะ จากนั้นนำเอกสารกลับมาให้ที่เคาเตอร์ 1 อีกทีและไปพบคุณหมอ
  การพบคุณหมอครั้งนี้ เป็นการตรวจเสียงหัวใจของน้องตามปกติ คุณหมอบอกว่าตอนนี้ตัวเล็กกลับหัวแล้ว ซึ่งเราไม่รู้เลย ฮ่าๆๆ แต่ว่าช่วงนี้ยังมีพื้นที่ในท้องมากอยู่ ทำให้ตัวเล็กยังคงปรับเปลี่ยนท่าทางได้อยู่ สำหรับการพบคุณหมอคราวหน้าคือวันที่ 14 ธ.ค. 56 คุณหมอจะให้ไปอัลตร้าซาวน์เพื่อคำนวณน้ำหนักของตัวเล็กเวลาคลอด บวกกับคุณแม่อยากดูเพศน้องให้แน่ใจจะได้ซื้อชุดถูก ฮิฮิ
  หลังจากจบการฝากครรภ์เป็นที่เรียบร้อยก็ได้เวลาไปหาอะไรทานสำหรับมื้อกลางวัน วิทตี้เสนอไอเดียว่าน่าจะไปดูชุดคลุมท้องให้พิมเพิ่มด้วย เพราะครั้งที่แล้วที่ซื้อไปล่าสุดเป็นชุดแซกธรรมดาแล้วมีจั้มพ์ที่พุง เวลาสวมชุดแบบนี้แล้วนั่งจะทำให้อึดอัด เราจึงตกลงไปเดินเล่นกันที่วังหลัง!! :)
  วังหลังจัดว่าเป็นสถานที่ๆเรียกว่า ครบครันจริงๆ ทั้งเสื้อผ้า ของกินเล่น หรือร้านอาหาร ก็มีให้เห็นอยู่มากแถมกว้างพอสมควร แถมมีพวกชุดเด็กอ่อน อุปกรณ์สำหรับเด็กที่ราคาค่อนข้างโอเคอยู่ด้วย พวกเราตกลงไปทานอาหารกลางวันกันที่ร้านบะหมี่เจ้าหนึ่งในวังหลังเพื่อชาร์ตพลัง และเตรียมเดินทางต่อยาวๆเพื่อมองหาชุดคลุมท้องและอื่นๆ
  หลังจากที่ทานอาหารเสร็จแล้ว เราก็เดินๆๆๆๆดูโน่นดูนี่ในวังหลังไปเรื่อยๆ ก็ไปเจอกับร้านขายชุดคลุมท้อง ปลีก-ส่ง แขวนอยู่ที่ราวหน้าร้านมากมาย ข้างๆร้านขายชุดคลุมท้องก็มีชุดเด็กอ่อนขายด้วย เห็นใป้ายเค้าบอกว่า ขายทั้งแบบปลีกและแบบส่ง ที่วางอยู่ที่ราวขายตัวละ 100 บาท วิทตี้ก็เลยเลือกซื้อชุดคลุมท้องมา 3 ตัว เป็นสีครีมแบบผ้าบาง สบายๆ สีครีมแบบผ้าดิบ และสีน้ำเงิน ส่วนชุดเด็กอ่อนเราตกลงกันว่าจะมาซื้อใหม่หลังวันที่ 14 ธ.ค. เพื่อความชัวร์ :) ปล. หลังซื้อชุดคลุมท้องมาปรากฏว่ามันยาวเกือบถึงตาตุ่มเลยทีเดียว T-T เอ๊ะ หรือพิมตัวเตี้ย(?) แถมเดินต่ออีกหน่อยเห็นชุดคลุมท้องขาย 80 บาท ฮ่าๆๆ
  จากนั้นเราก็เดินตามล่าหาผ้าขนหนู จริงๆแล้วพิมจะมองหาผ้าขนหนูให้ตัวเอง เพราะผืนเก่ามันค่อนข้างจะเก่ามากแล้ว แต่พิมอยากได้ลาย Rirakuma ซึ่งราคามันค่อนข้างแพง เพราะงั้นก็อดไป T-T ระหว่างที่เดินๆอยู่ ก็ไปเห็นร้านขายผ้าขนหนูและพวกผ้าคลุมเตียง มีหลายไซส์ หลายราคาให้เลือก หลังจากไปด่ำๆมองๆหาไซส์ที่ยาวกำลังดีสำหรับห่อตัวน้อง ก็สอยมา 2 ผืนให้น้องเฟรย่า :)
  ก่อนจะกลับก็แอบส่องที่นอนและกะละมังสำหรับอาบน้ำ คิดว่าคงมาดูอีกที วันที่ 14 ธ.ค. เลย เพราะคุณพ่อยังลังเลอยู่ว่าจะใช้เป็นเตียงฟูกหรือเตียงไม้แบบมีที่กั้นดี
ก็เป็นอันว่าจบการฝากครรภ์ครั้งที่ 4 และการผจญภัยในวังหลังแต่เพียงเท่านี้ค่ะ ^^