12.15.2556

14 ธ.ค. 56 พบหมอฝากครรภ์ครั้งสุดท้าย(ของปี)


อายุครรภ์ : 34 สัปดาห์
   วันนี้แอบงงนิดๆว่าต้องไปอัลตร้าซาวน์รึเปล่า เพราะจริงๆคราวที่แล้วคุณหมอจองคิวอัลต้ราซาวน์กับแนบใบนัดอัลตร้าซาวน์ให้แล้วในใบฝากครรภ์ แต่ดูเหมือนวันที่ไปนอนห้อง(รอ)คลอด คุณหมอหรือพยาบาลที่นั่นเค้าแกะออกไป พิมก็เลยคิดว่างั้นคงไม่ต้องอัลฯแล้วมั้ง เพราะวันที่ไปนอนรพ.คราวที่แล้วก็อัลฯไปแล้ว คุณหมอบอกว่าน้ำหนักตัวน้อยอยู่ที่ 2290 ซึ่งหมอฝากครรภ์เค้าให้เราไปอัลฯเพื่อคำนวณน้ำหนักตอนคลอดนี่แหละ ก็เลยไปรับบัตรคิวที่แผนกสูตินารีฯเลย แต่วันนี้ออกจากบ้านไวหน่อยคือ 10 โมง แต่รถก็ติดมากก
  พอไปถึง ยื่นใบฝากครรภ์เพื่อรับบัตรคิว ตรวจปัสสาวะ ชั่งน้ำหนัก วัดความดัน รอส่งแฟ้มไปเคาเตอร์ 1 ปรากฏว่า คุณพยาบาลที่เคาเตอร์ 1 บอกว่าให้ไปอัลฯก่อน เพราะแฟ้มสีส้มอยู่ที่นั่น บวกกับอัลฯที่ห้อง(รอ)คลอดมันไม่ค่อยละเอียด แหม่...พอดีเลย จริงๆพิมก็อยากเห็นน้องอยู่ อัลฯก็ดี เพราะอัลฯมา 4 รอบน้องเอาขาหนีบเพศหมดเลยๆไม่กล้าซื้อชุดกลัวจะเป็นผู้ชาย ฉะนั้นเราจึงต้องไปที่ตึกพระศรีฯชั้น6ก่อนเพื่อไปอัลฯแล้วกลับมาที่แผนกสูติฯใหม่
  ไปถึงห้องอัลฯปรากฏว่าวันนี้มีเด็กเยอะชอบกล เจี๊ยวจ๊าวๆกันลั่นแผนกฯ(แอบรำคาญนิดๆ - -) ยื่นเอกสารใบฝากครรภ์และนั่งรอสักพัก ประมาณ 15 นาที คุณพยาบาลก็มาเรียกให้เข้าห้องอัลฯ
  คุณหมอที่มาทำการอัลฯคราวนี้เป็นผู้ชาย พิมไม่ลืมบอกคุณหมอว่าขอรูปด้วยนะคะ เพราะคราวที่แล้วคุณหมอที่อัลฯให้ลืมถ่ายรูปซะงั้น การอัลฯรอบนี้คุณพ่อสามารถเข้ามาดูได้ โดยคุณหมอจะให้นั่งเก้าอี้ข้างๆ คุณหมอบอกว่า ขอวัดส่วนต่างๆก่อนแล้วจะให้พิมดูกับอธิบายทีหลัง ถึงตอนนี้แอบอิจฉาคุณพ่อนิดๆเพราะตอนคุณหมอนัดคุณพ่อก็ได้ดูน้องในขณะที่พิมได้แต่นอนเฉยๆเพราะจอมันไม่ถึง -..-
  พอวัดส่วนต่างๆเสร็จแล้ว คุณหมอก็ให้คุณพ่อย้ายมานั่งข้างพิมบนเตียง เพราะมองจอไม่เห็น แล้วก็อธิบายว่า นี่ปากนะ นี่จมูก ตา กระดูกสันหลัง ปอด หัวใจ กระดูกขา แต่ทีนี้เพราะอายุครรภ์เริ่มมากแล้วภาพที่ถ่ายออกมามันไม่ค่อยสวย แต่คุณหมอจะพยายามหามุมกล้องถ่ายให้ ก็ได้ภาพๆนึงออกมาซึ่งพิมชอบมากก เป็นภาพน้องนอนหลับตาพริ้มเอามือมาวางพาดข้างขวาติดกับแก้มเลย ถ่ายแบบ 3 มิติแต่ตอนอัลฯอัลฯแบบ 2 มิตินะคะ รอบนี้น้องโชว์เพศให้เห็นชัดเจน ว่าเป็นเด็กผู้หญิง อาจจะเป็นเพราะคุณพ่อไปดีลกับน้องเอาไว้ว่าถ้าให้กินไอติมแล้วพรุ่งนี้ต้องให้เห็นเพศนะคะ (ช่วงนี้หนูเฟรย่าติดไอติม กินไอติมทีไรร่าเริงใหญ่เลย ดิ้นๆๆๆ >< กระดูกคุณแม่จะหักแล้วลูกเอ้ย) หลังจากนั้นก็เป็นอันเสร็จการอัลฯ รอรับผลและแฟ้มสีส้มที่คุณพยาบาลจะใส่ซองสีน้ำตาลกันเปื้อนมาให้แล้วให้เราเอาไปให้ที่แผนกสูติฯ ซึ่งตอนนี้พิมพักไปทานข้าวกลางวันก่อนแล้วค่อยไปยื่นเอกสารอีกทีเพราะมันเที่ยงกว่าแล้ว
  กลับมาถึงแผนกสูติฯ ทางเคาเตอร์ 1 บอกว่า ให้เราแจ้งกับทางจุดรับบัตรคิวว่าเราเพิ่งกลับมาจากอัลฯ เค้าจะได้ส่งเรามาที่เคาเตอร์ 1 เลยไม่ต้องวัดความดัน ตรวจปัสสาวะอีกรอบ แต่ปรากฏว่าใบที่บันทึกการวัดความดันของพิมมันหาย คุณพยาบาลก็เลยคุยกันแบบงงๆว่าสรุปจะให้วัดใหม่ หรือส่งไปแผนกเคาเตอร์ 1 เลย พอดีว่าคุณพยาบาลจากเคาเตอร์ 1 เดินมาพอดี ก็เลยคุยให้ว่าพิมไปวัดมาแล้วแต่ต้องไปอัลฯก่อนก็เลยเพิ่งกลับ แต่ดูเหมือนใบวัดความดันมันจะหาย แผนกอัลฯเค้าน่าจะแกะออกไป ก็สรุปวัดใหม่ละกัน จากนั้นก็ส่งไปที่เคาเตอร์ 1
  คุณพยาบาลที่เคาเตอร์ 1 แจ้งผลของผลเลือดเมื่อคราวที่แล้วว่าตอนนี้เลือดไม่ซีดแล้ว และผ่านเกณฑ์แล้ว ส่วนเรื่องนมให้พักการใส่ตัวดึงไปก่อนเพราะมีปัญหาเรื่องท้องแข็ง ส่วนที่ครอบยังใส่ได้อยู่เพราะมันทำให้หัวนมนิ่ม จากนั้นก็ให้เราไปนั่งรอพบคุณหมอ แต่ทีนี้เนื่องจากคุณหมอลาหยุดไป 2 อาทิตย์ คนไข้ก็เลยเยอะ รอถึง 3โมงครึ่งถึงได้ตรวจ xD
  พอไปถึงห้องตรวจ คุณพยาบาลให้ขึ้นเตียงเพื่อฟังเสียงหัวใจตัวเล็ก วันนี้น้องซนเป็นพิเศษ คุณหมอเอาเครื่องฟังเสียงหัวใจไปแนบปุ้บ เสียงดังตึกตักๆๆไปถึงข้างนอกเลย คุณหมอบอกว่าอาการท้องแข็งถ้าถี่ขึ้นเรื่อยๆจาก 10 นาทีเป็นทุกๆ 5 นาทีไรแบบนี้คือเจ็บจริง ตอนนี้เจ็บหลอกๆอยู่ คือพิมมีอาการปวดจี๊ดเหมือนเข็มทิ่มแต่มันแค่แป้บเดียว 2-3 วินาทีก็หาย บางครั้งก็เจ็บจี๊ดที่ขา คุณหมอบอกว่านั่นเป็นเพราะว่าน้องเค้าเปลี่ยนท่าทาง ส่วนอาการเจ็บจี๊ดที่ขาเป็นเพราะน้องเอาหัวโหม่ง จะเกิดช่วงบ่าย-เย็นค่อนข้างบ่อย ส่วนน้ำหนักตัวน้องทำน้ำหนักตัวได้ดี เกณฑ์อยู่ที่ 1900 น้องทำไป 2290 แล้ว ถือว่าผ่าน
โดยรวมแล้วถือว่าทุกอย่างโอเค คุณหมอนัดครั้งถัดไปปีหน้าวันที่ 4 ม.ค. แต่ถ้าเราคลอดก่อนก็ไม่เป็นไร เป็นอันจบการฝากครรภ์สำหรับวันนี้
  จากนั้นก็ไปเดินเล่นที่วังหลัง หาซื้อเสื้อผ้าให้น้องเฟรย่าเล็กน้อย (5ชุด -..-) เป็นอันจบภารกิจสำหรับวันนี้ค่ะ

ภาพอัลตร้าซาวน์น้องเฟรย่าอายุครรภ์ 34 วีค 1 เดย์

ส่วนศรีษะ


อันนี้เป็นภาพที่พิมชอบมากๆเลยค่ะ ถ่ายหน้าน้องชัดเลย ติดมือมาด้วยอยู่ด้านขวามือสุด

ชุดที่ซื้อมาจากวังหลัง 

อันนี้เป็นผ้าอ้อมแบบ 1 โหล กับชุดหมีตัวใหญ๋ 1 ชุดและชุดแบบป้าย 3 ชุดพร้อมถุงมือ พี่ที่ทำงานวิทตี้ซื้อมาให้ตอนไปสำเพ็ง

ชุดน่ารักๆอีก 2 ชุดที่ซื้อมาจากวังหลังค่ะ ตัวละ 49 บาท 2ตัวเค้าลดให้เหลือ 90 บาท