1.20.2557

10-13 ม.ค. 57ลุกเดินครั้งแรก


   วันนี้(10)คุณหมอมาพบและทำการเปลี่ยนผ้าพันแผลให้เป็นพลาสเตอร์แบบกันน้ำแทนและจัดการสั่งถอดสายสวนปัสสาวะ จากกำหนดให้ถอดตอนประมาณ 2ทุ่มครึ่ง เปลี่ยนเป็นถอดตอนบ่ายแทน = = ทำให้จากนี้ไปพิมต้องเดินไปห้องน้ำเอง ซึ่งจากเตียงเดินไปห้องน้ำที่เป็นส่วนกลางไกลกว่าห้องเดี่ยวมาก -..- แถมลุกจากเตียงลำบากมากๆ เพราะจะรู้สึกตึงๆชาๆทั้งท้อง วิทตี้ช่วยพยุงพิมลุกจากเตียงและประคองไปห้องน้ำ แต่พอออกจากห้องน้ำปรากฏว่าพิมหน้ามืดซะงั้น แต่ก็สามารถเดินได้ ตัวโก่งๆนิดหน่อยเพราะกลัวแผล
  พอวันที่ 11 ก็เริ่มเดินได้ดีขึ้น คล่องขึ้น แต่เวลาลุกจากเตียงหรือเก้าอี้ก็ยังต้องให้วิทตี้พยุงเพราะตึงๆแผล และถ้าไอหรือหัวเราะหรือสำลักจะเจ็บภายในมากๆ -..- ส่วนเฟรย่าวันนี้เค้าให้เอามาทดลองเลี้ยงดู 1 วัน ถ้าเราเลี้ยงไม่ไหวก็กดออดเรียกพยาบาลให้เค้าเอาไปได้ ซึ่งปรากฏว่าเลี้ยงไม่ได้เพราะว่าน้ำนมไม่พอ ให้นมไม่เป็น แต่ก็ให้เป็นนมผสมแทนโดยขอจากพยาบาลเอา ส่วนผ้าอ้อมวิทตี้ดูจากที่พยาบาลพับไว้เดิมอยู่แล้วๆพับตาม
  วันที่ 12 ก็เหมือนเดิมแต่วันนี้วิทตี้เปลี่ยนผ้าอ้อมเป็นแล้วโดยดูจากที่พยาบาลเค้าพับไว้ -..- และเราขอนมผสมมาช่วยฟีดน้องเพิ่มแทนเพราะนมแม่ไม่พอ วันนี้ก็เลยผ่านไปได้โดยไม่ต้องเอาน้องไปฝากพยาบาลเลี้ยง แต่ตกดึกพิมเอาน้องมานอนตะแคงกินนมบนเตียงแล้วปรากฏว่าน้องติด คือผ่านไปเป็นชม.เรียกให้คุณพ่อมาอุ้มน้องไปใส่รถเพราะพิมกลัวนอนทับ น้องก็จะร้องทันที เลยต้องปล่อยให้นอนเตียงเดียวกันทั้งคืน ตื่นมาปวดหลัง ปวดแขน ปวดคอมาก - -
  วันที่ 13 ทางรพ.มีการอบรมเกี่ยวกับการปฏิบัติตัวหลังคลอด การให้นม การเปลี่ยนผ้าอ้อม การออกกำลังกาย โดยดูทางวีดีโอ ซึ่งพยาบาลจะเรียกเราไปห้องรวม จะมีคุณแม่จากห้องอื่นๆมา และนั่งดูวีดีโอด้วยกันในห้อง จากนั้นพยาบาลจะอธิบายเรื่องต่างๆเช่น การฉีกสำลี,การพับผ้าอ้อม และแจกสมุดบันทึกสุขภาพแม่และเด็กพร้อมอธิบายเนื้อหาข้างในจากนั้นจะขอเก็บสมุดไว้ก่อนจนถึงวันที่เราออกจากรพ. จากนั้นก็จะมีการแจ้งเกี่ยวกับวันรับนัดใบสูติบัตร ซึ่งทางรพ.จะดำเนินเรื่องให้ และพอถึงวันนัดรับใบสูติบัตรก็ให้เราไปรับตามเวลาราชการ สุดท้ายก็เป็นการสาธิตอาบน้ำน้อง ซึ่งเค้าจะให้เราฝึกอาบน้ำกับลูกของเราจริงๆ ซึ่งพิมเสียวหลุดมือมาก >_< และวันนี้คุณหมอจะขอเจาะเลือดเฟรย่าเพื่อตรวจหากรุ๊ปเลือด,โรคเอ๋อและปัญญาอ่อน,ตรวจคัดกรองโรคตัวเหลือง 3 เข็ม = = ผลปรากฏว่าเฟรย่าตัวเหลืองอยู่ในเกณฑ์ที่สูงมากจนต้องส่องไฟ วันนี้ลูกเลยไม่ได้อยู่กับเรา :(