1.28.2557

27 ม.ค. 57 ติดตามผลตัวเหลืองครั้งที่ 4 + คลีนิคนมแม่


   วันนี้เป็นวันที่หารถแท็กซี่ยากมากๆๆ คือบ้านพิมเป็นหอพักอยู่ในซอย ปกติแล้วการเดินทางจะต้องนั่งรถ 2 แถวคันสีแดงๆออกไปหน้าปากซอย(หรือหลังซอยก็ได้ไปได้เหมือนกันแต่หลังซอย ซอยจะแคบมากๆ) หรือไม่ก็นั่งมอเตอร์ไซค์ออกไป แล้วค่อยไปโบกแท็กซี่ แต่ทีนี้ตั้งแต่พิมท้องแก่มาจนคลอดเฟรย่า พิมก็หันมาใช้แอพฯในมือถือเรียกแท็กซี่ให้มารับที่หอแทนการออกไปโบกข้างนอก โดยเราแค่เข้าแอพฯและกดเรียกแท็กซี่ แอพฯก็จะหาแท็กซี่ในอาณาเขตใกล้เคียงเราให้ จากนั้นเค้าจะติดต่อมาและเราสามารถเช็คได้ด้วยว่าอีกกี่นาทีรถจะมาถึง ก็ถือว่าสะดวกดี วันนี้ก็เช่นกันที่พิมใช้แอพฯในการเรียกแท็กซี่เพื่อไปยังรพ. แต่ไม่มีแท็กซี่รอบๆเลย พิมรอเป็นชม. ใช้หาคู่กัน 2 แอพฯเลย แต่ก็ยังไม่เจอ และในที่สุดก็เจอ โดยแท็กซี่ใช้เวลาเดินทางมารับพิมประมาณเกือบครึ่งชม. แต่เพราะวันนี้รถไม่ติด ก็เลยถึงรพ.ไวในเวลาไม่ถึง 15 นาที
  พอไปถึงพิมก็เดินไปยังตึกเจ้าฟ้าฯเพื่อตรวจตัวเหลืองของเฟรย่าก่อน กะว่าจะไปคลีนิคนมแม่ทีหลัง(แอบคิดนิดๆว่าจะชิ่งเพราะขี้เกียจเหลือเกินแต่ก็กลัวเสียมารยาท) พอทำการยื่นแฟ้มเสร็จเรียบร้อย และชั่งน้ำหนัก พิมก็ไปนั่งรอที่แผนกคัดกรองผู้ป่วย แอบโดนแขวะนิดๆว่ามาช้า ตื่นสาย พิมก็บอกว่าไม่ใช่ รถมันไม่มี เค้าก็บอกว่า วันนี้ถนนโล่ง - - เอ้า ถนนอะมันโล่ง แต่แท็กซี่มันไม่มี แล้วเราเรียกจากในซอยไม่ใช่หน้าปากซอย มันก็หายากหน่อย แต่เอาเหอะ ขี้เกียจเถียง พิมก็ไปนั่งรอที่หน้าห้องตรวจเบอร์ 9 เพื่อรอสแกน แต่ปรากฏว่าพยาบาลเรียกแฟ้มพิมช้าไปหน่อยบวกกับคนเยอะมาก แผนกสแกนปิดซะแล้ว(อีกละ) ก็เลยต้องให้หมอที่ตรวจเค้าไปบอกพยาบาลให้พาไปสแกน
  สแกนครั้งนี้ผลออกมาได้ 9.1 หมอเลยบอกว่า ถือว่าผ่านละ ไม่ต้องนัดให้มาดูตัวเหลืองละ รอมาฉีดวัคซีนตอน 2 เดือนเลยละกันเพราะเรามารพ.บ่อยมากนี่ก็จะ 1 เดือนอยู่ละ (หมายถึงอายุน้อง) หมอเลยตรวจสุขภาพ 1 เดือนให้เลย ซึ่งผลออกมา ผ่าน น้ำหนักเฟรย่าขึ้นตามเกณฑ์ เสียงหัวใจปกติดี
  จากนั้นพิมก็ไปที่คลีนิคนมแม่เพื่อไปแจ้งน้ำหนักน้อง พอมาถึง คนก็เริ่มน้อยลงแล้วเพราะพิมมาสาย (ปกติคนจะเยอะช่วง 8โมงเช้า) รอบนี้ได้พยาบาลคนใหม่มาดูแล เค้าถามพิมว่ารอบนี้มาทำอะไร (เออ นั่นสิ เรามาทำอะไรหว่า) พิมเลยบอกว่า ออ คราวที่แล้วน้องน้ำหนักขึ้นไม่ถึงเกณฑ์ รอบนี้เลยมาติดตามผลอีกที จากนั้นเค้าก็พาน้องไปชั่งน้ำหนัก พาไปกินนม แล้วก็ชั่งอีกรอบซึ่งผลออกมาว่า น้องน้ำหนักขึ้นดีมาก ทีนี้ทางคลีนิคอยากนัดมาตรวจประจำเดือนหลังน้องครบ 1 เดือน ซึ่งพิมบอกไปว่า ข้างล่างไม่มีนัดแล้วเพราะเพิ่งตรวจสุขภาพ 1 เดือนไปเพราะตอนนี้น้องก็ใกล้จะครบเดือนแล้ว เค้าบอกให้มาอีกทีตอน 2 เดือนเลยมาฉีดวัคซีนซึ่งพิมจะไปฉีดที่คลีนิคของหมอที่ฝากพิเศษ พยาบาลก็บอกว่าโอเค งั้นเค้าจะนัดมาอีกทีตอนเดือนหน้าละกันแต่ถ้าไม่มาก็ได้ตามใจ ซึ่งพิมก็โอเค ทีนี้ก่อนจะเตรียมตัวกลับพยาบาลเห็นว่าน้องเป็นพังพืดใต้ลิ้นระดับปานกลาง เลยถามพิมว่าจะตัดออกไหม๊ พิมก็บอกว่า อ๋อ พิมรู้อยู่แล้วหละแต่ไม่ตัดอะ เพราะน้องดูดแล้วพิมไม่ได้เจ็บหัวนมอีกอย่างไม่อยากให้น้องเจ็บตัวด้วย (คราวที่แล้วก็เจ็บพอละ) พยาบาลเลยบอกว่า ถ้างั้น คือทางคลีนิคเค้าดีลกับหมอว่าพังพืดที่ลิ้นเนี่ย เค้าจะดูอาการเพื่อส่งไปตัดจนถึง 3 เดือน ถ้างั้นพยาบาลขอนัดตอน 3 เดือนละกันนะ ถึงตอนนั้นถ้าคุณแม่ไม่ตัดก็ว่ากันอีกที พิมก็บอกว่า ได้ แล้วก็กลับบ้าน
ปล. พยาบาลที่ดูแลพิมคราวแรก(คนเดียวกับที่ส่งไปตรวจตัวเหลืองก่อนนัดคราวที่แล้ว)เดินมาถามว่าตกลงน้องเหลืองขึ้นไหม๊ พิมตอบว่า ไม่ น้อยกว่าเดิมด้วย หมอยังถามเลยว่ามาตรวจทำไม พยาบาลก็เงียบแล้วเดินจากไป -..-
ปล.2 วันที่ 26 ม.ค. 57 สายสะดือหลุดแล้วจ้า แต่ข้างในยังไม่แห้งนะ