3.13.2557

13 มี.ค. 57 ผลตรวจอีโคไลน์


   วันนี้เป็นวันนัดฟังผลอัลตร้าซาวน์ของเฟรย่าค่ะ
   นัดวันนี้มีกำหนดให้ไปยื่นบัตรตอน 8 โมงเช้า ให้คุณหมอตรวจ 10-11 โมง พิมก็เลยตื่นมาพาเฟรย่าอาบน้ำตั้งแต่ 6โมงเช้า เมื่อคืนเฟรย่าไม่ยอมนอนตั้งแต่ 5โมงเย็นยันเที่ยงคืนครึ่ง แต่นอนหลับยาว 6 ชม. จนพิมกะวิทตี้แอบตกใจ
  วันนี้พิมก็ต้องไปกะเฟรย่า 2 คนอีกเช่นเคย แต่วันนี้เรามาพร้อมของเล่นใหม่คือเป้อุ้มเด็ก! โดยเจ้าเป้นี้จะแยกส่วนใส่ได้ คือใส่ตัวน้องก่อนแล้วค่อยเอามาติดกับเรา เวลาอุ้มจะสบายกว่าอุ้มแบบเดิมๆที่ห่อผ้าเพราะน้ำหนักมันจะไปลงที่แขนเราข้างเดียวจะทำให้เมื่อย ปวด และลำบาก แต่เป้จะช่วยซัพพอร์ทให้เรามีมือไว้ทำอย้่างอื่น เข้าห้องน้ำได้ เปิดประตูรถแท็กซี่(ที่ปกติลำบากเหลือเกิ้น - -)ได้ และไม่เมื่อย(อันนี้สำคัญเพราะคุณหนูตัวหนัก)

แบบนี้

เวลาแกะออกก็จะเป็นแบบนี้

    เช้านี้เฟรย่ามีแอบวุ่นๆเล็กน้อยคือน้องหิวนมแต่ไม่ค่อยยอมกินนมชงก็เลยต้องวุ่นวายป้อนเต้ากันไป แต่โชคดีหารถได้ (จากตอนแรกที่หาไม่ได้จากในแอพ) รถก็อยู่ไม่ไกลมาก ก็เลยไปถึงรพ.ประมาณ 9 โมง
  พอยื่นบัตรคิวเสร็จเรียบร้อย พยาบาลก็ให้ไปชั่งนน.และวัดไข้ ตอนแรกส่งใบไปว่าให้วัดไข้ทางทวารหนัก ซึ่งพิมก็แอบงงนิดๆว่าทำไมต้องวัดไข้ทางนั้น - -9 ทางธรรมดาๆวัดไม่ได้เหรอ กลัวน้องเจ็บ แล้วก็บอกว่า หลังชั่งนน.เสร็จให้ไปที่ห้องเบอร์ 8 ไปแปะถุงเก็บปัสสาวะ จะเอาปัสสาวะส่งตรวจ
  พอถึงจุดชั่งนน. พิมก็จัดการถอดเสื้อผ้า เอาน้องออกจากเป้ แต่ปรากฏว่าพยาบาลบอกว่าน้องโตแล้วไม่ต้องแก้ผ้าแล้ว วางทั้งอย่างงั้นเลย -..- แป่ว พิมเลยใส่เสื้อผ้ากลับไป ชั่งได้ 49.5 ยาว 55.5 ^_^
   จากนั้นก็ไปแปะถุงเก็บปัสสาวะแล้วพาน้องไปกินนม ปรากฏครั้งแรกน้องอึออกมาเลอะถุงเก็บปัสสาวะเลยต้องเปลี่ยนใหม่ พอซักครึ่งชม.ก็ปัสสาวะแต่ติดอึมาด้วยนิดหน่อย แต่พยาบาลบอกว่า อึมันไม่เข้าถุงเอาไปตรวจได้ แต่พิมก็เห็นไม่ค่อยชัดเจน เพราะพยาบาลเค้าแกะออกมาแล้วถือไกลไปหน่อย = = พิมสายตาสั้น
  ทีนี้ก็ต้องนั่งรอผลปัสสาวะออกประมาณ 2 ชม.ได้ ซึ่งน้องก็เริ่มจะงอแง เพราะซาวน์ของเด็กที่วิ่งเล่นกันในรพ. บวกกับน้องอยากจะนอนคว่ำ แถมปวดอึอีก (เยอะเนอะ) 
 พอซักบ่าย 2 หมอเรียกตรวจ ก็บอกว่าผลอัลตร้าซาวน์น้องปกติดี แต่ผลปัสสาวะคราวนี้พบเม็ดเลือดขาวเยอะและยังมีเชื้ออยู่ หมออาจจะต้องให้แอดมิทถ้ากรณียาที่ให้ไปกินที่บ้านมันไม่ได้ผล คือน้องดื้อยา ก็ต้องให้กลับมาแอดมิทที่รพ.ฉีดยาต่อ เพราะถ้าไม่รักษาเชื้อให้หายขาดน้องอาจจะเป็นไตวายได้ พิมก็เลยถามหมอว่ามันเป็นเพราะอึมันปนไปรึเปล่า เพราะพิมมองเห็นไม่ชัดตอนนั้นพยาบาลบอกว่าอึมันไมไ่ด้ลงไปปนกับปัสสาวะเลยเอาไปส่งตรวจได้ หมอเลยบอกว่าเดี๋ยวจะสวนปัสสาวะเพราะถ้าเชื้อยังมีอยู่ก็ต้องเก็บตัวอย่างไปเพาะเชื้อ(ที่ต้องรอนานๆ 2-3 วันอะค่ะ) 
 จากนั้นก็เตรียมตัวสวนปัสสาวะกัน ซึ่งน้องเริ่มงอแงแล้ว พอสวนเสร็จก็ร้องจ้าเลย หมอบอกว่าผลจะออกก่อนบ่าย 3 เพราะแลบจะปิดแล้ว 
  พอผลออกมา ปรากฏว่า.... น้องหายดีปกติแล้วค่ะ ^^ เย้ กลับบ้านได้แล้ว