6.03.2557

31 พ.ค. 57 หยอดวัคซีนโรต้าครั้งที่ 1 :)

นอกเรื่องก่อนเล่านิดนึงนะคะ เป็นการรวมเหตุการณ์ของเฟรย่าช่วง 3-4 เดือน ><
เหตุการณ์แรก ตั้งแต่หลัง 2 เดือนคือกลับจากรพ. เฟรย่าก็ไม่กินขวดนมอีกเลย พิมเคยปล่อยให้อยู่กับวิทตี้ 2 คน 3 ชม. เพราะพิมไปกินข้าวข้างนอกกับคุณแม่ ปรากฏว่าเฟรย่าไม่ยอมกินนมขวดเลย ต่อให้เป็นนมพิมปั้มใส่ขวดก็ไม่กิน เปลี่ยนจุกก็แล้วก็ไม่กิน รอจนพิมกลับมาแล้วรีบดูดเข้าเต้าไวๆพอดูดเสร็จกำลังอุ้มพาดบ่าปรากฏว่าอ้วก พุ่งออกปากออกจมูกกันเลยทีเดียว ตอนนั้นพิมตกใจมาก แหวะออกมาเยอะมาก บวกกับเฟรย่าร้องไห้มากๆ แต่หลังจากนั้นก็ดีขึ้น และตั้งแต่ัน้นมาเราก็ไม่ทำแบบนั้นอีกเลย เพราะเรากลัวว่าลูกจะเป็นกรดไหลย้อนหรืออันตราย
เหตุการณ์ที่สอง ปกติเวลาเราทานข้าวเย็น เราจะทานกันโดยให้เฟรย่านั่งเก้าอี้ Baby snag เล่นของเล่น เฟรย่าไม่เคยเกเร จะเล่นจนรอพิมหรือวิทตี้กินเสร็จ (แต่ส่วนมากจะรอวิทตี้แหละ) แล้วจึงรอให้อุ้ม ทีนี้พักหลังมาวิทตี้ก็จะนั่งพักชิวๆบ้าง นั่งคุยบ้าง เล่นมือถือบ้าง ก็มีอยู่คืนนึง เฟรย่าส่งสัญญาณแอะให้ 1 ทีหลังวิทตี้กินข้าวเสร็จ วิทตี้ก็บอกว่า "คุณพ่อขอเล่นโทรศัพท์ก่อน แป้บนึง พักอิ่มก่อนค่ะ" จากนั้นเฟรย่าร้องไห้เลย >_< ปลอบไม่หายด้วย ปกติอุ้มก็หายแล้ว นี่ไม่หายเลย จนพิมต้องมาอุ้มโอ๋ พอเห็นหน้าวิทตี้ปุ้บ อ้าว ร้องอีกแล้ว xD ก็ไม่รู้ว่าวันนั้นเฟรย่าเป็นอะไร แต่เดี๋ยวนี้กลายเป็นว่าเฟรย่าให้เวลากินข้าว แต่ไม่ให้เลาพักอิ่มซะแล้ว เหมือนรู้ 5555

โอเค เข้าสู่เรื่องของการไปฉีดวัคซีนโรต้านะคะ ^^
ใน Facebook Merries (แพมเพิส) เค้าได้จับกิจกรรมแชร์ "เคล็ดลับที่ทำให้ลูกน้อยสุขภาพดี" ค่ะ โดยผู้โชคดีก็จะได้รับวัคซีนโรต้าฟรีจำนวน 2 เข็มที่ รพ.พญาไท 1 โดยพิมได้เป็นผู้โชคดีด้วย (เย้) เราก็เยเดินไปทางไปยังรพ.พญาไท 1 กันจ้า
โดยวันที่ไปรพ.ฯ เป็นช่วงที่ทหารปิดอนุเสารีย์ฯ ทำให้ต้องอ้อมโลก และรถก็ติดมากๆ ตั้งแต่แยกท่าพระ ยันเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า กว่าจะออกจากโซนนั้นได้ก็เกือบๆครึ่งชม. แถมหลงไปพญาไท 2 ด้วย - -" โชคดีที่เฟรย่าไม่อึ หรือเกเร แต่หลับคารถกับคุณแม่ >_< ส่วนวิทตี้ก็ดูทาง (นั่งรถแท็กซี่) ในที่สุดก็ถึงรพ.ฯโดยใช้เวลาเดินทางประมาณชม.ครึ่งเห็นจะได้
   เมื่อไปถึงก็ขึ้นไปยังชั้น 4 แผนกเด็ก ซึ่งพอเลี้ยวซ้ายก็จะเห็นบู๊ทของเมอร์รี่ตั้งอยู่ เค้าจะให้เราทำการลงทะเบียนเพื่อรับคูปอง และเราสามารถให้น้องรับวัคซีนวันนี้ได้เลยด้วย
   เมื่อรับคูปองเสร็จ ก็ทำการถ่ายรูปครอบครัวเป็นโพลาลอยด์ (ได้กลับบ้านด้วย) พร้อมส่วนลด 50 บาท 2 ใบสำหรับซื้อแพมเพิสที่เซ็นทรัลและเดอะมอลล์ และตัวอย่างแพมเพิสทั้งแบบเทปและกางเกงรวม 4 ชิ้น
   พอเดินออกมา ก็จะมีพี่พยาบาลมาถามว่าต้องการรับวัคซีนเลยไหม๊ เพื่อเค้าจะได้ทำการลงทะเบียนผู้ป่วยใหม่ให้ (ไม่เสียค่าใช้จ่ายนะจ้ะ) จากนั้นก็ทำการตรวจเบื้องต้น (แต่ละเอียดมาก) ได้แก่ วัดส่วนสูง ชั่งน้ำหนัก (6.47km) วัดเส้นรอบศรีษะ วัดเส้นรอบอก เช็คอันตราการเต้นของหัวใจ จับท้อง เช็คอวัยวะเพศ ตรงดูช่องปาก และพบคุณหมอ ซึ่งคุณหมอบอกว่าเรามาแก่เชียว จะ 5 เดือนแล้ว 555 จากนั้นก็รอพยาบาลเรียกเพื่อหยอดโรต้า
  การหยอดโรต้าก็จะเข้าไปอีกห้องนึง ในสุด ซึ่งเฟรย่าไม่มีเกเรเลย (ตอนแรกนึกว่าต้องฉีด แต่จริงๆเป็นแบบกิน) พยาบาลน่ารักมาก คือชวนคุย ค่อยๆหยอด เล่นด้วย เฟรย่าก็ยิ้มให้ คุยโต้ตอบด้วย แล้วก็ไม่กลิ้งไปกลิ้งมา (อยู่ที่บ้านทำ -__-) แต่เล่นน้ำลาย พอหยอดเสร็จแล้วก็เตรียมตัวกลับบ้าน รอนัดครั้งที่ 2 
ปล. ขากลับๆทางด่วน ท่าพระก็ยังคงติด แถมเฟรย่าอึอึ้ด้วย -___-" แต่ไม่งอแง
ปล. 2 ถ้าถามคะแนนการให้บริการ รู้สึกชอบธนบุรี 1 มากกว่า เพราะมีไกค์ส่งให้ถึงตึก แต่ที่นี่เดินหาเอง
ปล. 3 ก็ยังรักหมอคนเดิมอยู่ ฮิฮิ A_A
ปล. 4 ตอนนี้กลับมาใส่กางเกงยีนส์ตัวเดิมก่อนคลอดได้แล้วนะจ้ะ (ขาเดฟ) หลังจากน้ำหนักกลับมาเท่าเดิมตอนเฟรย่า 2 เดือนแต่ยังใส่กางเกงไม่ได้ ><