8.19.2557

19 ส.ค. 57 คุณหมอนัดดูอาการ

      วันนี้คุณหมอนัดดูอาการ ยื่นใบนัด 8.30 น. ค่ะ เกือบมาไม่ทัน หารถไม่ได้เลย >< พิมเลยต้องนั่งรถมอเตอร์ไซค์ไปหน้าปากซอยแล้วต่อรถแท็กซี่ไป ตอนแรกจะให้มอเตอร์ไซค์ช่วยเรียกแท็กซี่จากข้างนอกมาให้เพราะไม่ค่อยอยากให้เฟรย่านั่งรถมอเตอณืไซต์ซ้อนท้ายเท่าไหร่ กลัวอันตราย แต่วินฯเค้าบอกว่า กลัวรถจากในซอยออกมาแลว้เราโบกรถจากในซอย รถที่เค้าเรียกก็เก้อ แล้วเค้าต้องเสียค่าเสียเวลาให้แท็กซี่ พิมก็เลยต้องนั่งซ้อนท้ายไปหน้าปากซอยแทน
    มาถึงรพ.วันนี้คนเยอะมาก และวันนี้แม่พิมก็จะมาหาด้วย ^^ รอคิวประมาณเกือบชม.นึง พยาบาลก็เรียกมาคัดกรองอาการเบื้องต้นและชั่งน้ำหนกั วัดส่วนสูง ซึ่งปรากฏว่าน้ำหนักลง จากเดิมก่อนออกจากรพ.เฟรย่าหนัก 6.76 แต่ตอนนี้หนักเพียงแค่ 6.3 กก. แต่ก็ไม่แน่อาจจะเป็นเพราะชนิดของตราชั่งเป็นคนละอย่างกัน เพราะวันนี้เฟรย่าไม่ยอมให้วางลงชั่งน้ำหนักเลย พิมเลยต้องขึ้นไปชั่งน้ำหนักกับเฟรย่าแล้วให้เครื่องตัดน้ำหนักของพิมออกแทน
 รอพบหมออีกประมาณครึ่งชม.ซึ่งแม่พิมก็มาถึงพอดี อาการของเฟรย่าตอนนี้ ไม่มีอาการไอแล้ว ฟังเสียงปอดก็ไม่มีคริดคราดเลย กินนมได้ดี แต่ไม่แน่อาจจะเป็นเพราะเราเพิ่มตับลงไปในข้าวด้วย เฟรย่าเลยกินข้าวได้น้อย เพราะแปลกรสชาติ น้ำมูกมีเฉพาะเวลาร้องไห้แต่มีน้ำมูกแข็งๆ การขับถ่ายดี ไม่เหลวแล้ว หมอจึงไม่นัดดูอาการต่อและยาที่ให้ (มียาขยายหลอดลม ยาแก้ไอและยาฆ่าเชื้อ) ก็ให้หยุดกิน เหลือแค่ยาฆ่าเชื้อที่ให้กินจนหมด ก็ราวๆสองสามวัน
   จากนั้นเราก็ไปเดินวังหลังกันเล็กน้อย หาอะไรทานเป็นอาหารกลางวัน วันนี้อากาศร้อนมากกกก เหงื่อชุ่มเสื้อพิมเลยค่ะ เฟรย่าก็ผมเปียกเลย เราเลยหยุดเดินแล้วมาทานสเต๊กกันเย็นๆ A_A ขากลับระหว่างที่กำลังหารถแท็กซี่ซึ่งหายากเหลือออเกิน แม่พิมเลยตัดสินใจซื้อเจ้าสิ่งนี้มาก่อนกลับบ้าน!!

 
 

หลังจากลงให้เฟรย่าเล่นดู ปรากฏว่าต้องใช้เวลาสักพักนึง เพราะเฟรย่ายังไม่ชิน ^^!