8.15.2557

12 - 14 ส.ค. 57 สุขสันต์วันแม่ในรพ. T_T


วันที่ 12
  วันนี้เฟรย่าถ่ายเหลวออกมา 2 ครั้ง หมอแจ้งว่าอาจจะเป็นเพราะผลค้างเคียงของยาที่ให้ตอนช่วงแรกก่อนที่ผลตรวจเสมหะจะออกมา ซึ่งทางรพ.ได้ให้ยาแก้ปอดอักเสบไป แต่ตอนนี้ได้หยุดให้ยาดังกล่าวแล้ว และแจ้งว่าอาการปอดของเฟรย่าดีขึ่้น อาการไข้ดีขึ้น วันนี้มีไข้แค่ครั้งเดียว ตอนนี้ยังคงรอดูอาการให้ดีขึ้นก่อน และยังคงมีน้ำมูกอยู่จึงจำเป็นต้องส่งไปดูดน้ำมูก
  วันนี้เฟรย่าดูเหนื่อยและซึม หมดเรี่ยวแรงมากๆ ดูเหมือนอาการแย่ลงเรื่อยๆ :(
  พิมหวังว่าวันนี้จะได้กลับบ้านเป็นของขวัญวันแม่ แต่ดูเหมือนยังไม่มีวี่แววจะได้ออกจากรพ.เลย T_T
วันที่ 13 เฟรย่ายังคงมีอาการไอปนกับเสมหะอยู่และมีไข้ตอนเช้ามืด (ตี 5) 1 รอบ
  วันนี้หมอตัดสินใจให้เฟรย่ากลับมาใส่สายน้ำเกลือเพราะดูเหมือนขาดน้ำและเฟรย่าดูเหนื่อยมาก
  ขณะพ่นยา พยาบาลแจ้งว่าเริ่มมีแรงเยอะขึ้นต่างจากเมื่อวานที่ดูเหนื่อยๆ อาจเป็นเพราะได้รับน้ำเกลือ ^^
 หมอเข้ามาแจ้งเพิ่มเติมว่าตอนนี้อาการของปอดดีขึ้นแล้ว เสมหะไม่ข้นเหนียวเท่าไหร่แต่ยังคงมีอยู่และไม่มีไข้แล้ว แต่วันนี้ขอใส่สายน้ำเกลือไปก่อนเพราะวันนี้และเมื่อวานเฟรย่าถ่ายเหลวค่อนข้างหลายครั้ง (เมื่อวาน 5 รอบ วันนี้อีก 5 รอบ) กลัวว่าจะขาดน้ำ ถ้าหากอาการดีขึ้น หมออาจจะพิจารณาให้เอาสายน้ำเกลืออกวันพรุ่งนี้ตอนเช้าและอาจจะได้กลับบ้านตอนบ่าย

เริ่มยิ้มแล้วค่ะ ^-^

วันที่ 14 เฟรย่าตื่นมาร้องตั้งแต่เช้ามืดตอนตี 3 ครึ่ง ดูเหมือนว่าจะไอมากจนหลับไม่ได้เลย พิมจึงเรียกพยาบาลมาดูดน้ำมูกและทำการพ่นยาต่อ จากนั้นจึงทำการวัดระดับออกซิเจนในเลือดและพบว่าออกซิเจนต่ำกว่าเกณฑ์ ทำให้เฟรย่าต้องรับออกซิเจนเพิ่มผ่านท่อ ตอนนี้สายระโยงระยางเต็มไปหมดเลยค่ะ >_< ข้างบนหัวพิม (พิมนอนเตียงเดียวกับเฟรย่า กลัวน้องตกลงไป เพราะน้องปีน) เป็นท่อออกซิเจนเย็นๆ ยาวๆ แทบจะพันคอ >_< ข้างซ้ายมือของเฟรย่าก็เป็นสายน้ำเกลือ และบริเวณเท้าก็ติดเครื่องวัดระดับออกซิเจนในเลือด ถ้าสงเกินไปเครื่องก็จะดังและถ้าต่ำเกินไป เครื่องก็จะดังเช่นกัน หน้าตาเครื่องวัดคล้ายๆกับเครื่องฉายโปรเจคเตอร์หนังกลางแปลงมาก - -
 ให้ออกซิเจนไปประมาณเกือบชม. ปรากฏว่าเฟรย่าเริ่มตื่นเต็มที่และเริ่มรำคาญ ทำให้ต้องเอาท่อออกซิเจนออก ตอนนี้ระดับออกซิเจนในเลือดดีขึ้นเป็นปกติแล้ว
  8 โมงเช้า เฟรย่าทำการพ่นยาอีกครั้งนึง และเอาสายน้ำเกลือออก 10 โมง หมอแจ้งว่าอาการดีขึ้นแล้ว ตอนนี้กำลังเบิกยาขยายหลอดลมชนิดกินอยู่และพิจารณาให้กลับบ้านตอนบ่าย
 บ่าย 3 (แอบนึกว่าหมอลืม = =") หมอเข้ามาฟังเสียงที่ปอดและพบว่าอาการทุกอย่างดีขึ้น แม้ว่าเฟรย่าจะยังคงมีน้ำมูกและไออยู่ แต่ดูเหมือนจะอาการดีขึ้นพร้อมที่จะกลับบ้านได้ วันนี้เราจึงได้กลับบ้านค่ะ ^^ และนัดมาดูอาการอีกทีวันอังคารหน้า 8.30 น.