8.04.2557

Review Diapers


วันนี้พิมจะมาทำการรีวิวแพมเพิสยี่ห้อต่างๆให้คุณแม่ลองตัดสินใจเลือกซื้อกันดูค่ะ ^_^ โดยพิมจะคัดเฉพาะยี่ห้อที่เคยใช้แล้วนะคะ (คะแนนเต็ม 5 ดาวนะคะ) ทุกยี่ห้อที่ใช้เฟรย่าไม่มีการแพ้ หรือขึ้นผื่นนะคะ



Mamy Poko แบบเทปกาว
ตัวนี้เฟรย่าใช้มาตั้งแต่แรกเกิดเลยค่ะ เป็นแพมเพิสยี่ห้อแรกเลย ตัวนี้การซึมซับถือว่าแห้งไวดีค่ะ
ความนุ่มอยู่ในระดับปานกลาง เน้นซึบซัมมากกว่า และใส่ง่ายเพราะมีตัวเลข 1 2 3 ให้ติดเทปกาวและเทปกาวสามารถดึงออกมาติดใหม่ได้หลายครั้งอยู่ค่ะ นอกจากนี้ยังมีช่องเว้าให้สะดือด้วย สำหรับช่วงแรกเกิดที่สะดือยังไม่หลุด ทำให้ไม่อับชื้นค่ะ และช่องขาไม่กว้างมากจนปัสสาวะไหลซึมออกมาและไม่แคบมากเกินไปจนรัดต้นขาน้องค่ะแต่ผ้าตรงช่องขาแอบยาวนิดนึง บางทีเวลาสวมใส่ผ้าจะชอบไปทับอยู่ในขา ต้องคอยเอาออกค่ะ (ที่เป็นริ้วๆ ไม่แน่ใจว่าเรียกว่าอะไร)
คะแนน : ☆☆☆☆



Mamy Poko Pants for Girl
ขยับมาเป็นแบบกางเกง สวมใส่ง่ายขึ้น(เมื่อคลานแต่ยากเวลานอน) = = ตัวนี้การซึบซัมยังถือว่าดีเหมือนเทปกาวค่ะ ถ้าใช้เมื่อช่วงที่ลูกสามารถคลานได้แล้ว จะทำให้ง่ายขึ้นเวลาสวมใส่ค่ะ การถอดออกง่ายแค่ฉีกด้านข้างออกและหมุน ติดสก๊อปเทปที่แนบมากับตัวแพมเพิสก็ทิ้งได้เลยค่ะ ตัวนี้มีทั้งแบบ Extra Dry และ Extra Soft ตัว Soft ถือว่านุ่มปานกลางค่ะ จะนุ่มกว่า Dry เพราะ Dry จะออกแนวแข็งๆ การซึบซึมถือว่าซึมซับได้มากพอๆกัน แต่ความแห้ง Dry จะแห้งกว่าค่ะ ส่วนช่องขาก็พอดีค่ะ ไม่กว้างไปและไม่แคบจนเกินไป
คะแนน : ☆☆☆☆


Mamy Poko Pants แบบกลางวัน
แพมเพิสราคาถูกของมามี่โปโกะสำหรับสวมใส่กลางวันค่ะ ตัวนี้ไม่มีแถบวัดความชื้นและเทปม้วนนะคะ ต่างจากตัวก่อนๆที่ผ่านมา และตัวแพมเพิสด้านในจะเป็นสีขาว(ปกติของมามี่โปโกะส่วนมากจะเป็นสีฟ้า) การซัมซึบไม่แห้งเท่าตัวปกติหรือตัวแบบเทปกาว เพระาเหมือนเน้เปลี่ยนบ่อย ซึ่งไม่แน่ใจว่ามันคุ้มกว่าแบบปกติไหม๊ - - การใส่ช่วงขาถือว่าพอดีค่ะ ไม่ไหลย้อนกลับ แต่รับได้ไม่มากก็ต้องเปลี่ยนผืนใหม่แล้ว
คะแนน : ☆☆☆
 
BabyLove แบบเทปกาว
ตัวนี้ซื้อมาลองใช้ถัดจากมามี่โปโกะค่ะ ส่วนตัวไม่ค่อยชื่นชอบเท่าไหร่ เพราะช่องขากว้างเกินไป ใส่แล้วรั่วเลอะที่นอนหลายรอบมาก - - ส่วน Point ติดเทปกาว จะเป็นแบบลายการ์ตูนค่ะ สามารถติดใหม่ได้หลายครั้งเหมือนกัน และมีเว้าสะดือด้วย การซึมซับถือไม่ว่าไม่ค่อยประทับใจพิมเท่าไหร่ค่ะ เพราะออกแนวรั่วซะส่วนใหญ่ ความนุ่มถือว่าปานกลางค่ะ
คะแนน : ☆☆



BabyLove แบบกางเกง
ตัวนี้ก็ถือว่าไม่ต่างกันมากเท่าไหร่กับตัวเทปกาวคือซึมซับได้ดีปานกลาง แต่ช่วงขาถือว่ากระชับขึ้นไม่รั่วไหลค่ะ ส่วนความนุ่มยังอยู่ในระดับปานกลางเช่นกัน การถอดก็ง่ายเหมือนแบบแพ้นท์ทั่วไป คือฉีกด้านข้างเอาค่ะ แต่ไม่มีเทปแนบมาด้วยสำหรับม้วน
คะแนน : ☆☆



DayPants From Babylove
แพมเพิสชนิดสวมใส่แบบกลางวันของเบบี้เลิฟค่ะ ตัวนี้ไม่แน่ใจว่าเป็นเพระาเป็นแพมเพิสแบบกลางวันรึเปล่า ทำให้ซึมซับได้ไม่มากเท่าไหร่ก็ต้องเปลี่ยนเป็นผืนใหม่ซะแล้ว เรียกว่าแทบจะต้องเปลี่ยนทุกชม. แต่ด้วยราคาชิ้นที่ถูก (ซึ่งพิมไม่แน่ใจว่าแบบธรรมดา แต่ประมาณ 2-3 ชม.เปลี่ยนทีกับแบบนี้อันไหนมันคุ้มกว่ากัน) แต่อาจจะช่วยเรื่องของการลดการอับชื้นเพราะต้องเปลี่ยนบ่อยขึ้นก็ได้ ตัวนี้ไม่มีเทปกาวม้วนเก็บและแถบวัดความชื้นนะคะ  การซึมซับก็ไม่ค่อยไหลย้อนกลับเท่าไหร่แต่รับได้ไม่ค่อยมากนัก
คะแนน : ☆☆
 
Drypers Drypantz (แบบกางเกง)
ตัวนี้จะมีส่วนผสมของอโลเวร่าช่วยให้ชุ่มชื้น แต่ใช้แล้วไม่รู้สึกว่าต่างจากยี่ห้ออื่นสักเท่าไหร่แถมแพสเพิสมีกลิ่นอีกต่างหาก ความฟิต รู้สึกว่าฟิตเกินไปค่ะ คือก็ใส่ได้พอดีแต่เหมือนคับๆยังไงไม่รู้ ตอนเฟรย่าหนัก 4 โลเอาไซส์ L มาใส่ก็ยังใส่ได้เลย = = การซึมซับถือว่าถ้าเต็มก็คือเปียกอะค่ะ แต่ไม่ไหลรั่วอาจจะเพราะมันพอดีกับช่วงขาก็เป็นได้ ความนุ่มถือว่าปกติอะไร ไม่แข็งแต่ก็ไม่นุ่มมาก และตัวนี้ไม่มีเทปกาวด้านหลังที่ไว้ม้วนเก็บนะคะ
คะแนน : ☆☆

 
Huggies แบบเทปกาว
ใช้ครั้งแรกแล้วรู้สึกชอบค่ะ นุ่มมากก แถมมีแถบวัดความชื้นด้วย ช่วงนั้นเป็นช่วงที่้เฟรย่าต้องเข้ารพ.เพราะเป็นอีโคไลน์ ทำให้พิมกังวลถึงสาเหตุว่าเป็นเพราะอะไร หรือเป็นเพราะว่าพิมดูไม่เป็นว่าแพมเพิสมันเต็มเมื่อไหร่? ตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์คำถามของพิมเลยค่ะ ทำให้เรียนรู้ว่า อ้อ เรามาถูกทางละ เราเข้าจถูกเรื่องการดูแพมเพิสว่าเต็มรึยัง โดยพิมสังเกตจากแถบวัดความชื้และลองจับๆตัวแพมเพิสดูเพื่อเอาไปเทียบเวลาที่ใช้แพมเพิสตัวอื่นที่ไม่มีแถบวัดความชื้น จะได้ศึกษาว่าเราจะดูยังไงว่าแพมเพิสเต็มแล้ว สำหรับตัวนี้มี Point ติดเทปกาวมาให้เช่นกันค่ะ การซึมซับอยู่ในระดับดี แต่ยังแห้งสู้มามี่โปโกะไม่ได้ แต่เวลาเต็มก็ไม่เปียกค่ะ ส่วนตัวชอบที่มีแทบวัดความชื้นและความนุ่ม แต่ราคาแอบเจ็บกว่ายี่ห้ออืนนิดนึงค่ะ
คะแนน : ☆☆☆☆☆
Huggies Pants แบบกางเกงสำหรับเด็กผู้หญิง
สีสันสดใสด้วยสีชมพูหวานแหววทั้งชิ้น จนแทบจะใส่แทนเป็นกางเกงนอกได้เลย ความนุ่มถือว่านุ่มมาก และนุ่มทั้งชิ้นแม้กระทั่งเทปติดด้านข้างที่ไว้สำหรับแกะเปลี่ยน และแกะเปลี่ยนง่ายมากค่ะ ติดซ้ำใหม่ได้นะลองละ 555 การซึมซับแห้งสบายกว่าตัวเทปกาวค่ะและไม่ไหลย้อนกลับ แถมด้านหลังเค้ามีกั้นกันอึไหลย้อนขึ้นมาด้วยนะ ตัวนี้มีแถบวัดความชื้นเช่นกันค่ะ แต่ติดตรงที่ตัวแพมเพิสจะใหญ่ไปนิดนึง ^^! เฟรย่า 6โลกว่าแล้ว ใส่ไซส์ S ยังได้เลยค่ะ ราคาเท่าที่เดินดู(เฉพาะยี่ห้อที่ตัวเองใช้) ถือว่าแพงสุดในบรรดาทั้งหมด
คะแนน : ☆☆☆☆☆

 
Goo.n Pants แบบกางเกง
แพมเพิสออกใหม่ ราคาถูกสุดกว่ายี่ห้ออื่น และนุ่มอีกต่างหาก ตัวนี้รู้สึกประทับใจมากค่ะ ต้องขอบคุณพนักงานที่ห้างที่ให้ตัวอย่างมาลองใช้ A_A ความนุ่มถือว่านุ่มกว่ามามี่โปโกะและดรายเปอร์แถใราคาถูกกว่ากันอีกด้วย การซึมซับโอเคค่ะ ไม่มีไหลรั่ว และผ้าด้านข้างตรงขาไม่ยาวเกินไป สั้นพอดีๆ แต่แถบด้านข้างที่ไว้สำหรับแกะออกนั้นออกจะไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้ถึงกับขาด แค่มันปริออกมาให้แอบเสียวนิดๆ ตัวนี้ไม่ได้มาพร้อมแถบวัดความชื้นหรือเทปสำหรับม้วนเก็บ แต่ราคาน่าคบแถมเป็นแพมเพิสที่จัดโปรโมชั่น 1 แถม 1 บ่อยมากซะด้วย ถือว่าคุ้มสำหรับคนที่ใช้แพมเพิสทั้งวันแบบพิมเลยค่ะ
คะแนน : ☆☆☆☆☆
 
Merries แบบเทปกาวลองจับตัวอย่างครั้งแรกรู้สึกประทับใจและได้ลองซื้อมาใช้ดู ปรากฏว่า เค้ามีแถบวัดความชื้นด้วยแฮะ เราก็ไม่ได้สังเกตเลย >_< ตัวนี้ความนุ่มถือว่านุ่มมากๆค่ะ พิมว่านุ่มสุดในบรรดาแพมเพิสทั้งหมดเลยนะ การซับซึมดีค่ะ แห้งสบาย และการสวมใส่กระชับดี ติดเทปใหม่ได้หลายรอบอยู่ แต่แอบเสียดายที่แบบเทปเค้าไม่ทำออกมาเป็นห่อใหญ่สุด มีแค่ขนาดกลาง ทำให้ต้องซื้อหลายแพ็คไปหน่อย
 คะแนน : ☆☆☆☆☆

Merries Walker แบบกางเกง
ตัวนี้ความนุ่มก็ไม่แพ้แบบเทปกาวเช่นกันค่ะคือนุ่มมากกก สวมใส่กระชับ ไม่ไหลย้อนกลับ มาพร้อมแถบวัดความชื้นและเทปสำหรับม้วนเก็บทิ้งด้วย ผ้าตรงบริเวณขาไม่ยาวจนเกินไป พอดีๆ แต่ราคาเป็นอันดับสองรองลงมาจากฮัคกี้ค่ะ (เจ็บ) แต่ด้วยความนุ่มมากๆทำให้ต้องคว้ากลับบ้านมาทุกที >_< เอามาเป็นเพื่อนกับฮัคกี้อีกตัว
คะแนน : ☆☆☆☆☆

ก็จบไปแล้วนะคะ สำหรับรีวิวแพมเพิสยี่ห้อต่างๆที่พิมใช้อยู่ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ว่าคุณแม่ๆได้เลือกใช้กัน แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละบุคคลด้วยนะคะ อย่าเชื่อพิมมาก >< ลองจับตัวอย่างสินค้าดูก่อนตัดสินใจก็ได้ค่ะ ตอนนี้พิมใช้ Goo.n ตอนกลางวัน Merries ตอนกลางคืน และฮัคกี้เวลาไปข้างนอกอยู่ค่ะ แพ้นท์ทุกยี่ห้อ กำลังว่าจะลองแบบกลางคืนของมามี่โปโกะดูแล้วยังไงจะลองมารีวิวให้อ่านกับนะคะ ^^