11.23.2558

22 พ.ย. 58 สาวน้อยผจญภัยใน Imaginia

คำเตือน : ไฟล์รูปและวีดีโอมีขนาดเยอะมาก ดูผ่านมือถือโปรดระวังด้วยนะคะ >_<
(เฟรย่า 1Y 10M 14D)

     วันนี้เราได้มีโอกาสพาน้องเฟรย่ามาเที่ยวที่ดิเอ็มโพเรียมและเอ็มควาเทียร์กันค่าา !!! ^^ โดยไฮไลต์ของวันนี้ก็คือ....
เราจะพาน้องเฟรย่ามาเที่ยว Em Playground ที่ชั้น 3 Emporium กันจร้าาา
     จากบ้านนั่งรถมาถึง BTS พร้อมพงษกันประมาณ 11 โมง เป็นเวลาของข้าวเที่ยงพอดีเลย วันนี้เราก็เลยจะไปฝากท้องกันที่ร้าน Bonchon ค่าาา



น้องเฟรย่าจะทานอะไรดีคะ? ชี้เลยยยย 


หิวจัด !!! เฟรย่าจะทานหัวไช้เท้าดองแว้วววว


ชิมดูสิ!! O_o
เฟรนฟรายโรยด้วยชีสสสส พริกไทยและออริกาโน่ เสริ์ฟพร้อมซอส ฟินนนน >_<

ต๊อกโบกีชีสสสสส 

       หลังจากที่เราเสริมพลังด้วยไก่ เฟรนฟรายและต้อกโบกีชีสสสส ที่สาวเฟรย่าแย่งชีสสสสส บนหน้าไปกินจนหมดแถมทำหน้าฟินแบบสุดๆ แต่พอเอาแป้งต้อกโบกี(ที่ล้างด้วยน้ำเปล่า)ให้ลองชิมดู ปรากฏเผ็ด!!! ร้องไห้เลย >_< หลังจากทานกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราก็มุ่งหน้าไปยังจุดมุ่งหมายของเรา นั่นคือ .. Imagine จร้าา 
     โดย Imaginia จะอยู่ที่ชั้น 3 ของห้างดิเอ็มโพเรี่ยม เดินเข้ามาด้านหน้าจะเจอคุณยามคอยยืนรักษาความปลอดภัยและกล่าวสวัสดีต้อนรับ
     พอเดินเข้ามา ก็จะเป็นเคาเตอร์กลมๆซึ่งมีราคาค่าเข้าชมแจ้งอยู่ โดยมีราคาดังนี้

• เด็กต่ำกว่า 70 ซม.            100  บาท 
• เด็กสูง 70 - 100 ซม.         250 บาท
• เด็กสูง 101 ซม.ขึ้นไป        480  บาท
• ผู้ปกครอง (13 ปีขึ้นไป)      200  บาท
และมีเวลาจำกัด 3 ชม.
ก่อนอื่นเราต้องทำการพาลูกหมูเฟรย่าไปวัดส่วนสูงก่อน ซึ่งได้ประมาณ 75 cm (โตแว้วนะเนี่ย)  จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็จะให้ริชแบรนด์สีน้ำเงินแก่เรา โดยริชแบรนด์นี้จะใช้ในการผ่านเข้าประตู และใช้ Active ของเล่นในงานรวมถึงถ่ายรูปด้วยค่ะ แล้วก็กุญแจล็อคเกอร์สำหรับเก็บของ อ้อ และพนักงานจะสอบถามว่า มีถุงเท้ากันทุกท่านใช่ไหม (รวมถึงน้องด้วย) เพราะเขาไปจะต้องถอดรองเท้าออก ถ้าไม่มีถุงเท้าที่เคาเตอร์มีจำหน่ายค่ะ ทุกไซส์เลย ^^
   โซนแรกหลังจากที่เข้ามาแล้วก็จะเป็น Art Gallery ที่ให้เราเอาริชแบรนด์ไปสแกนที่ด้านหน้าของหน้าจอ แล้วให้เราลองสัมผัสหน้าจอดู ซึ่งจะมีเป็นกรอบๆและแต่ละกรอบจะไม่เหมือนกัน



แล้วก็มีแกลอรี่แบบปีนขึ้นไดไปดู แต่น้องเฟรย่ากลัวแล้วลงมาซะก่อน ><

     เดินไปอีกหน่อย ก็จะมีรถอยู่ตรงกลาง ซึ่งรอบๆสี่ด้านของรถจะมีหน้าจอคอมพิวเตอร์ให้เราสแกนริชแบรนด์แล้วทำการระบายสี แล้วภาพบนหน้าจอก็จะไปปรากฏบนรถจริงๆ
(อันนี้เฟรย่าไม่ได้ทำน้าา)
แสกนริชแบรนด์แล้วระบายสีที่หน้าจอตรงนี้ค่ะ

    ด้านข้างขวาก็จะมีมุมระบายสีและ diy หน้าตุ๊กตาสำหรับสวมมือ (แต่มันต้องใช้กาว เลยไม่ได้เล่นค่ะ T_T) เราก็เลยไปนั่งระบายสีกันแทนค่ะ

อันนี้เฟรย่าระบายสีกับคุณแม่ ^^ 

เฟรย่าระบายสีกับคุณพ่อ ^^



ถัดมาด้านฝั่งซ้ายก็จะเป็นห้องต่อเลโก้ และด้านหน้าก็จะมีรถสำหรับไว้เล่นไถๆ ซึ่งเฟรย่าชอบมากกกก
แถมไถได้ไว เข้าโค้งอย่างเซียน

สนใจซ้อนท้ายเฟรย่าไหม๊คะ ^^

ตรงไปอีกหน่อยก็จะเป็นโซน Imaginia Fort ซึ่งเฟรย่าชอบเล่นสไลเดอร์ตรงนี้มากกก แถมหัวโขกโป้กไปทีนึงเพราะคุณพ่อไม่จับอีกตังหากแหน่ะ -__-"
สไลด์เดอร์สีเขียวๆซ้ายมือ น้องเฟรย่าชอบมากก ><
ส่วนด้านข้างก็จะเป็นโซนเบาะรูปเรขาคณิต น้องเฟรย่าก็ขึ้นไปนั่งแต้เรียบร้อยเลย xD

ถัดไปอีกก็จะเป็นโซนตัวต่อค่ะ
 
และไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ Time Tube Slider ที่เป็นสไลด์เดอร์ใหญ่ๆ ให้เรานั่งบนพรมและสไลด์ลงมา โดยระหว่างที่เราสไลด์จะมีการเก็บภาพ 2 shots ซึ่งเราสามารถเอาริชแบรนด์ไปสแกนที่หน้าจอด้านล่างของสไลด์เดอร์แล้วส่งทางอีเมล์ได้ค่ะ ^^
โซนนี้เฟรย่าก็ชอบมากกกก เจ้าลูกหมูงอแงจะเล่นอีกๆจนวิ่งไปที่จุดต่อแถวเองเลย (ต้องผ่านทางช่องด้านซ้ายข้างๆมืดๆแล้วเดินเข้าไปเลี้ยวขวาแล้วเลี้ยวซ้ายอีกรอบ) สรุปวันนั้นเล่นเป็นสิบๆรอบ ทั้งคุณพ่อกะคุณแม่สลับกันพาขึ้นจนเมื่อยเลยค่ะ >,<

ด้านข้างก็จะเป็นโซนหน้าผาจำลอง ซึ่งทำจากพลาสติกนิ่มๆคล้ายสไลด์เดอร์ในบ้านบอล แต่น้องยังเบ่บี๋เกินไปก็เลยไม่ได้เล่นและไม่ได้เก็บภาพมาค่ะ ^^!

ถัดมาก็จะเป็นโซนจินตนาการเกี่ยวกับเสียงดนตรี ซึ่งให้เราลองดึงสายที่ห้อยลงมาแต่ละเส้น ซึ่งจะให้เสียงที่แตกต่างกันไปค่ะ



        ฝั่งตรงข้ามก็จะเป็นห้องมิกซ์เสียงเหมือนที่ DJ ทำ ซึ่งน้องยังเล็กเกินไป เลยไม่ได้เล่นเท่าไหร่ค่ะ ด้านในมีห้องหนังสือนิทานให้เข้าไปอ่านกันด้วย ส่วนหน้าห้องก็จะมีนิทาน 3 เรื่อง คือ โมโมทาโร่ หนูน้อยหมวกแดง และแฮนเซลกับเกรเทล โดยนิทานจะเล่นไปเรื่อยๆเป็น 3D ในกล่องให้น้องๆเข้าไปนั่งดูค่ะ

     ระหว่างที่กำลังเดินเล่นอยู่ด้านใน ก็จะมีประกาศจากทาง Imaginia ว่าเค้ากำลังมีการแสดงเล่านิทานพากย์ภาษาอังกฤษเรื่อง หนูน้อยหมวกแดง เราก็เลยเดินเข้าไปฟังกัน อยู่ข้างๆนี่เองค่ะ ^^
    ด้านในจะเป็นห้องฉายมอนิเตอร์จอใหญ่ และโค้ง มีสาวฝรั่งสวมชุดหมาป่าเล่านิทาน และให้เด็กๆได้มีโอกาสโต้ตอบด้วย ซึ่งเป็นที่สนใจของเด็กฝรั่งมาก ^^ 
   ในมือสาวเล่านิทานจะมีดอกไม้ ซึ่งเมื่อเรื่องดำเนินไปจนถึง หนูน้อยหมวกแดงกำลังเก็บดอกไม้เพื่อไปเยี่ยมคุณยาย สาวเล่านิทานก็จะเดินแจกดอกไม้ให้เด็กๆถือ เฟรย่าก็เดินไปหยิบมาด้วย (พูดรู้เรื่องอะ น่าร้ากกกมากก ตอนแรกนึกว่าจะไปป่วน)
  พอถึงเรื่องดำเนินไปจนหนูน้อยหมวกแดงส่งดอกไม้ให้คุณยาย เด็กๆก็จะคืนดอกไม้ให้สาวเล่านิทาน (ซึ่งแน่นอนเฟรย่าไม่ยอมคืน T_T ต้องรอหลังจบนิทานถึงจะไปขอจากเฟรย่ามาคืนได้) 

หนูน้อยหมวกแดง

นอกจากนี้ทาง Imaginia ก็มีนิทานพากย์ภาษาญี่ปุ่นด้วยค่ะ -0- (ซึ่งเราไม่ได้เข้าไปดู)
พอออกมาจากห้องเล่านิทาน ด้านหน้าก็มีจะมีโซนหินซึ่งจะมีแสงสลับไปสลับมาแบบสุ่ม เฟรย่าก็ไปเล่น แถมติดใจเจ้าหินนี่ซะเหลือเกิน

ถัดไปอีกหน่อยจะเป็นโซนตาข่ายให้เด็กๆมุดเข้าไปผ่านทาง trampoline โดยด้านใน เด็กๆสามารถนอนเล่น หรือกระโดดเล่นได้ แต่เนื่องจากเค้าไว้สำหรับเด็กส่วนสูง 100 cm ขึ้นไปพิมก็เลยไม่ได้เก็บภาพมาค่ะ ><
(ขอยืมรูปจากอากู๋มาแปะให้ดูแทนนะคะ ^^!)

         ด้านล่างของตาข่ายจะมี trampoline อีกอันซึ่งเอาไว้กระโดดแล้วสแกนริชแบรนด์เพื่อถ่ายรูป 
เฟรย่าก็หัดกระโดด trampoline ดึ๋งๆ ทำเหมือนกระโดดสูง แต่ไม่ติดจอ รูปไม่ขึ้นค่ะลูก T_T แล้วก็ไม่ได้ถ่ายภาพมาเนื่องจากกลัวลูกตกขอบ trampoline ค่ะ 555 ต้องช่วยกันจับ

เล่นมากๆเข้าน้องก็เริ่มเหนื่อยและเริ่มจะง่วง และเราก็เดินดูด้านในจนครบหมดแล้ว ก็เลยออกมาด้านนอกค่ะ 
   สรุปเวลาไปเที่ยวด้านในก็ประมาณ 2.30 ชม. โดยประมาณ ถือว่าคุ้มอยู่ ถึงแม้ว่าค่าบัตรของเด็กโตจะราคาค่อนข้างแรง -___-" แต่ก็สนุกดีและน้องก็ชอบเครื่องเล่นหลายๆชิ้นในนั้นและได้ความรู้ดีด้วย ถ้าคุณพ่อคุณแม่ท่านใดว่างๆไม่รู้จะไปเที่ยวไหนดี อย่าลืมมีโอกาสไปลองเล่นดูนะคะ สนุกมากค่ะ ^^