10.09.2556

16 ก.ย. 56 อัลตร้าซาวน์มาแล้ว!!


อายุครรภ์ : 22 สัปดาห์
  วันนี้เป็นวันที่พิมตั้งตารอมากๆค่ะ เพราะจะได้เจอเจ้าตัวเล็ก(ในจอ)แล้ว เย้! หลังจากไปรับเอกสารยืนยันผลการตรวจเลือดจากคุณหมอที่แผนกสูติฯ ซึ่งผลเลือดไม่มีความเปลี่ยนแปลง ก็เดินหลั่นล้าถือเอกสารไปรอคิวอัลตร้าซาวน์ที่ตึกพระศรีฯค่ะ
  ที่ห้องรอคิวอัลตร้าซาวน์วันนี้คนไม่ค่อยเยอะค่ะ ลองมองๆดูก็น่าจะราวๆแค่ 20 คนเอง พิมยื่นบัตรคิวให้เจ้าหน้าที่และนั่งรอเรียกชื่อ ประมาณซัก 10 นาทีคุณพยาบาลก็เรียกให้เรามาเซ็นเอกสารเพื่อทำการอัลตร้าซาวน์ค่ะ โดยในเอกสารก็กล่าวถึงประโยชน์ของการอัลตร้าซาวน์ว่าช่วยในการวินิจฉัยต่างๆ ช่วยในการคาดคะเนเพศเด็ก ขนาดของเด็ก ความสูงของรก อายุครรภ์ ปริมาณน้ำคร่ำ(ตอนตรวจธาลัสซีเมียแอบกลัวว่าต้องเจาะน้ำคร่ำแทบแย่แหน่ะ) ฯลฯ แต่ทั้งนี้ผลจากการอัลตร้าซาวน์ก็ไม่ชัวร์ 100% ค่ะ การอัลตร้าซาวน์จะใช้เวลาประมาณ 5-30 นาที(เอกสารเค้าว่างั้น) ในเมื่อเข้าใจแล้วก็เซ็นรับทราบแล้วก็นั่งรอเรียกคิวต่อปายยย -A-
  ประมาณซัก 10 นาทีได้ก็ถึวคิวอัลตร้าซาวน์แล้วค่ะ ไวมาก พิมเดินตามคุณพยาบาลเข้าไปยังห้องอัลตร้าซาวน์ด้วยท่าทีที่ตื่นเต้นมากๆ O_O คุณพยาบาลชี้ให้เข้าไปยังห้องเล็กๆห้องนึงซึ่งมีเตียงและคอมฯ 1 เครื่อง โน๊ตบุ้คอีก 1 เครื่อง บอกว่าให้พิมนอนบนเตียง พิมแอบงงเล็กๆว่า อ้าว ไม่ต้องเปลี่ยนเป็นชุดเขียวๆเหรอ ตอนอัลตร้าซาวน์ที่ธนบุรีพิมต้องเปลี่ยนชุดนี่นา ก็เลยลองถามุคณพยาบาลดู คุณพยาบาลบอกว่า ไม่ต้องค่ะ จากนั้นก็เอาผ้าขนหนูเล็กๆมาวางไว้ที่พุง (พิมใส่กางเกง) แล้วก็พับเข้าหากางเกง สักพักคุณหมอ(เหมือนเพิ่งจบมาใหม่ๆหรืออาจจะเป็นนักศึกษาแพทย์) ก็เข้ามา "เคยอัลตร้าซาวน์มาก่อนรึเปล่าคะ?" คุณหมอถาม "อ๋อ เคยค่ะ" , "ที่นี่เหรอคะ" ,"อ๋อ ไม่ใช่ค่ะ ที่ธนบุรี" ,"งั้นก็เพิ่งเคยอัลตร้าซาวน์ที่นี่ครั้งแรกใช่ไหมคะ?","ค่ะ" จากนั้นคุณหมอก็ทาเจลเย็นๆที่พุงแล้วฉายภาพที่จอโน้ตบุ้ค แอบงงอีกแล้วว่าเค้าไม่ใช้จออัลตร้าซาวน์กันหรอกเหรอ O_O? แล้ว...พิมก็มองไม่เห็นซะด้วยสิ คุณหมอดูอยู่คนเดียวเลย คุณหมอก็ดูโน่นดูนี่ไป พิมก็อยากรู้ พยายามชะโงกหน้า แต่ก็มองไม่เห็น ก็เลยลองถามคุณหมอดูว่า "แฮ่ะๆ ขอดูมั่งได้ไหมคะ?" คุณหมอหันมามองที่พิมแล้วก็มองที่ปลายเท้าว่า "อ้าว ห้องนี้ไม่มีจอเหรอเนี่ย อ้าว..งั้นทำไงดี คอมมันหมุนไม่ได้ด้วยสิ" คุณหมอก็เลยเลื่อนคอมมาให้พิมได้ดูด้วยครึ่งนึง ลำบากพอดูเลยค่ะ 555+ แต่ก็นะ...อยากสนุกด้วยคน เจ้าตัวเล็กก็ดุ๊กดิ้กๆใหญ่เลย เวลาน้องอยู่ในท้องตอนแรกพิมนึกว่าอาการตุ้บๆแรงๆนี่คือน้องถีบขาซะอีก แต่พอดูในอัลตร้าซาวน์กลับกลายเป็นว่า จริงๆแล้วเจ้าตัวเล็กเอาหลังมาชนค่ะ แถมหลับตาพริ้มเลยด้วย พิมบอกกับคุณหมอว่าให้ช่วยดูเพศน้องให้ด้วยนะคะ คุณหมอก็บอกว่า จะพยายามค่ะ แต่ทีนี้น้องอยู่ในท่าเอาขามาไขว่ห้างแล้วหนีบไว้ ขี้อายจริงๆดูยากมากเลย ระหว่างนี้คุณหมอขอข้ามไปวัดความสูงของแขน ขา ก่อนนะคะ แล้วก็ชี้ให้พิมดูส่วนต่างๆของตัวเล็กเช่น หู จมูก นิ้วมือ ทีนี้คุณหมอพยายามมองหาส่วนของใบหน้าเพื่อดูให้แน่ใจว่า ตัวเล็กไม่ได้เป็นดาวน์ฯ แต่หาเท่าไหรก่็หาไม่เจอ เพราะตัวเล็กนอนในท่าที่ดูยากมากๆ คุณหมอพยายามดูแล้วดูอีก วนแล้ววนอีก (พิมดูนาฬิกาในจออัลตร้าซาวน์ก็เป็นชม.อะค่ะ แต่ก็สนุกดี เจ้าตัวเล้กก็ยังไม่ตื่น) ทาเจลซ้ำแล้วซ้ำอีก (เรียกว่าจ่ายตังค์ไปนี่คุ้มอะ 555) จนในที่สุดอาจารย์หมอก็มา คุณหมอที่อัลตร้าซาวน์จึงขอให้อาจารย์หมอช่วยดูให้หน่อย
  อาจารย์หมอและคุณหมอต่างวินิจฉัยว่า ท่านอนของตัวเล็กทำให้เราดูอวัยวะต่างๆยากมาก (เค้ามีชื่อเรียกของท่านอนนะคะแต่จำไม่ได้ พิมว่านอนขดเหมือนกุ้ง ฮิฮิ) อาจารย์บอกว่า น้องยังไม่กลับหัว ถ้าช่วงไตรมาสที่ 3 ยังไม่กลับหัวจะมีปัญหาตอนคลอดธรรมชาติ แล้วก็ช่วยกันหาอวัยวะต่างๆจนครบ จากนั้นพิมก็ลองถามอาจารย์หมอดูว่าน้องผู้หญิงหรือผู้ชายคะ อาจารย์หมอก็ตอบว่า ค่อนข้างดูยากจากท่านอนของน้อง แต่อาจารย์ก็ไม่เห็นอะไรยื่นออกมา คิดว่า 80% เป็นผู้หญิงค่ะ แต่ก็ไม่กล้าฟันธงน้า ถ้าเป็นผู้ชายกลับมาบอกหมอด้วย 555 แล้วคุณหมอก็ลองปลุกตัวเล็กดูโดยการเอาเครื่องอัลตร้าซาวน์มาเคาะๆที่พุงพิมเบาๆ ปรากฏว่าน้องขยับมานิดเดียว เราทั้งหมดเลยคิดว่าน้องเป็นผู้หญิง ส่วนการอัลตร้าซาวน์ทั้งหมดแล้วผลออกมาว่าน้องสมบูรณ์  แข็งแรงดีค่ะ เวลาในการอัลตร้าซาวน์ทั้งหมดก็ประมาณ 1ชม.30นาทีได้ สนุกสนานกันเลยทีเดียว
  จากนั้นคุณพยาบาลก็เข้ามาเช็ดเจลที่ท้องให้แล้วปิดเสื้อให้เหมือนเดิมพร้อมกับให้พิมออกไปรอข้างนอกเพื่อรับเอกสาร นั่งรอประมาณซัก 5 นาทีเอกสารก็มา แต่คุณหมอลืมถ่ายภาพเจ้าตัวเล็กไว้รอบนี้เลยอดได้ภาพอัลตร้าซาวน์กลับบ้านไปอวดวิทตี้เลย แล้วคุณพยาบาลก็สรุปผลมาให้ว่า ตัวเล็กสมบูรณ์แข็งแรงดีค่ะ ทีนี้คุณแม่สนใจจะบริจาคเลือดเพื่อการทดสอบดาวน์ฯไหม? (พิมจำรายละเอียดที่คุณพยาบาลพูดไม่ค่อยได้แต่ราวๆนี้อะค่ะ) โดยเค้าจะจ่ายเงินให้เรา 300 บาท แต่ผลเลือดเค้าไม่ได้เอามาให้เราดูเพราะเค้าจะเอาไปให้นักศึกษาแพทย์ทดสอบ (มั้ง) พิมก็บอกว่า ออ ไม่เอาอะค่ะ พิมเป็นคนเส้นเลือดเล็กแล้วก่อนหน้านี้โดยเจาะมา 3 รอบแล้ว ขยาดเข็มมากค่ะตอนนี้ คุณพยาบาลก็หัวเราะบอกว่า ไม่เป็นไรค่ะ
  พิมก็เดินออกมา กลับบ้านหลั่นล้า เล่าเรื่องต่างๆให้วิทตี้ฟัง ระหว่างนั่งทานข้าวกัน วิทตี้ก็เล่าให้ฟังว่า ลูกของเพื่อนเค้าชื่อว่า เอด้า พิมก็บอกว่า ชื่อเอด้าก็ดีนะ เพราะพิมเล่นเกมส์ และก็ชอบตัวละครจากเกมส์ Resisdent evil ภาค 6 ที่เป็นผู้หญิงชื่อว่า เอด้า และเอด้าก็เป็นชื่อจากการ์ตูนเรื่องโปรดของพิมคือ ดิจิทัล เลดี้ การ์ตูนเรื่องนี้มีผู้หญิงชื่อเอด้าซึ่งมีน้องฝาแฝดชื่อว่า "เฟรย่า" เราจึงตกลงเอาชื่อนี้แหละ! "เฟรย่า"