10.09.2556

9 ก.ย. 56 ผลเลือดออกมาแล้ว :D

อายุครรภ์ : 21 สัปดาห์
  วันนี้ก็เหมือนกับวันอื่นๆที่เราไปรพ.กันแต่เช้า ตรวจปัสสาวะ ชั่งน้ำหนัก วัดความดัน รอคุณหมอเรียก เช่นเคย แต่มาพร้อมความหวังว่าเจ้าตัวน้อยจะไม่เป็นไร...
  สักพักคุณพยาบาลก็เรียกไปพบเพื่อฟังผลเลือด โดยบอกว่า คราวนี้ผลเลือดก็ยังไม่ออก เนื่องจากคุณหมอที่วินิจฉัยผลเลือด 2 ท่านไม่อยู่ไปต่างประเทศจะกลับมาวันนี้ตอนเย็น และพยาบาลที่ทำการคีย์ข้อมูลลงคอมฯก็ไม่อยู่ ทำให้ผลเลือดยังไม่ออก พิมกับวิทตี้ก็ถึงกับเซ็งว่าทำไมมันนานจังเลย = = แล้วประจวบเหมาะพอดีเลยนะ ที่หมอดันไปต่างประเทศซะงั้น แล้วทำไงดีอะเนี่ย มาอีกรอบอาทิตย์หน้าอีกแล้วเหรอ? เฮ้อ...
  คุณพยาบาลเห็นใจเราทั้งคู่ว่าต้องเลื่อนนัดฟังผลถึง 2 รอบแล้ว และเราก็มีเวลาไม่มากเพราะใกล้เวลาที่จะพบหมอฝากครรภ์แล้ว เนื่องจากพิมฝากครรภ์ที่คลีนิคพิเศษ แต่คุณพยาบาลที่ดูแลเรื่องธาลัสซีเมียเค้าทำงานวันจันทร์ ถ้าหากว่าเรามาวันเสาร์ก็จะไม่มีคนเขียนเอกสารให้ บวกกับเค้าต้องการสรุปผลให้เสร็จเพื่อส่งเรื่องไปให้กับคุณหมอที่พิมฝากครรภ์ไว้ คุณพยาบาลจึงโทรศัพท์ลงไปยังแผนกตรวจเลือดเพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยอ่านผลคร่าวๆให้
  เราและคุณพยาบาลนั่งรอแผนกตรวจเลือดโทรศัพท์กลับมา ระหว่างนั้นคุณพยาบาลก็วินิจฉัยให้คร่าวๆว่า พิมน่าจะเป็นอัลฟ่า-ธาลัสซีเมียชนิดที่ 1 เพราะว่าพิมเป็นคนมีเม็ดเลือดแดงที่เล็กและน้อย ส่วนสามีน่าจะเป็นอัลฟ่า-ธาลัสซีเมียชนิดที่ 2 แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอผลจากแล็บก่อน
  แล้วทันใดนั้น โทรศัพท์ก็มาซะที เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจากการอ่านผลเลือดแล้ว พิมเป็น นอมอล อัลฟ่า-ธาลัสซีเมีย ส่วนวิทตี้เป็น อัลฟ่า-ธาลัสซีเมีย 2 ซึ่งผลออกมาว่าเราไม่ใช่คู่เสี่ยง แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอเอกสารเป็นลายลักษณ์อักษณ์จากคุณหมอก่อนเพื่อความชัวร์ ดังนั้นคุณพยาบาลจึงนัดให้มารับเอกสารยืนยันอาทิตย์หน้า...อีกแล้ว พิมก็เลยตัดสินใจว่า อาทิตย์หน้าจะไปอัลตร้าซาวน์ คือจริงๆแล้วพิมต้องไปอัลตร้าซาวน์วันที่ 28 ก.ย. 56 คือวันที่เราจะไปพบหมอฝากครรภ์นั่นแหละค่ะ แต่กะว่าจะลองขอเลื่อนนัดอัลตร้าซาวน์ดูเป็นจันทร์หน้าคือวันที่ 16 ก.ย. แทน เราจึงเดินทางไปตึกพระศรีฯตามแผนที่ที่คุณพยาบาลมอบให้เมื่อคราวที่แล้วววว ตอนเจาะเลือดโน่นนนน
  การเดินทางจากตึกผู้ป่วยนอก (ตึกเดียวกับที่มีแผนกสูติฯ) ไม่ยากค่ะ คือนับจากจุดจอดรถแท็กซี่ตรงข้ามกับตึกเจ้าฟ้ามหาจักรี ให้เดินตรงมา แล้วสังเกตร้าน S&P ด้านขวามือค่ะ ร้าน S&P จะอยู่ในๆหน่อยนะคะ จะมีทางเดินเป็นซอยเข้าไปค่ะ เป็นไปตามซอยแล้วเลี้ยวขวา จะเห็นลานพระรูปและตึกรับบริจาคเลือดขวามือ (บางวันจะมีบริจาคเลือดตรงนี้ค่ะเป็นซุ้ม) ให้เดินตรงไปก็จะถึงตึกพระศรีฯค่ะ เย้! ตึกนี้จะมีร้านหนังสือนายอินทร์และร้านกาแฟดองตุงอยู่ทางขวามือด้วยนะคะ จากนั้นให้เดินตรงไปที่ลิฟต์ขึ้นไปยังชั้น 6 ค่ะ
  เมื่อถึงชั้น 6 แล้วก็จะเห็นแผนกอยู่ 2 แผนกด้านขวาและด้านซ้าย ด้านขวาจะเป็นหน่วยเกี่ยวกับการปรึกษาการมีบุตรยาก ส่วนด้านซ้ายจะเป็นแผนกอัลตร้าซาวน์จ้า :) เมื่อเข้ามาแล้วก็จะเห็นคุณแม่นั่งรอกันอยู่ค่ะ พิมเดินไปที่เคาเตอร์เพื่อแจ้งการเลื่อนนัดอัลตร้าซาวน์ รอสักครู่เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบดู และเจ้าหน้าที่ก็บอกกลับมาว่า มีคิวว่างวันที่ 16 พอดี โป๊ะเชะเลย แต่ก็ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ก่อนว่า พิมต้องไปรับใบยืนยันจากแพทย์ที่แผนกสูติฯในวันนั้นก่อนที่จะมาอัลตร้าซาวน์นะ เจ้าหน้าที่ก็ตอบว่า แผนกอัลตร้าซาวน์จะเปิดให้บริการถึง 10โมง ถ้าหากว่ามาไม่ทัน ก็ต้องนัดใหม่ โดยมีค่าใช้จ่าย 700 บาท เป็นค่าอัลฯ 650 และค่าผู้ป่วยนอก 50 บาท ถ้าหากว่าเป็นช่วงเวลาคลีนิคพิเศษคุณพ่อสามารถเข้าไปดูด้วยได้ แต่ถ้าเป็นเวลาราชการ คุณแม่เข้าไปได้คนเดียวนะจ้ะ ฮิฮิ สรุปแล้ววิทตี้ชวดดูตัวเล็ก 2 รอบ A_A รอบแรกตอนคุณหมอเรียกก็ไม่เข้ามา รอบนี้ก็อดอีกรอบ สมน้ำหน้า :P
 หลังจากเสร็จการลงทะเบียนเลื่อนนัด ก็ได้เวลากลับบ้านพร้อมอาการหลั่นล้าเต็มที่ เย้ น้องไม่เป็นอะไรแย้ว ไม่ต้องทำแท้งแล้ว เย้ๆ พร้อมกับลูบท้องบอกตัวน้อยว่า อย่าเอาขาหนีบนะคะ เพราะครั้งที่แล้วอัลตร้าซาวน์คุณหมอมองว่าน้องขาหนีบมองไม่เห็นว่าผู้หญิงหรือผู้ชายแต่คุณหมอเดาว่าผู้ชาย (แต่หนูอยากได้ผู้หญิง >_<!) เอาหล่ะ อาทิตย์หน้าเจอกันนะจ้ะ ตัวน้อย ;)
ปล. วันนี้ไปชั่งน้ำหนักและวัดความดันมาค่ะ เลขสวยมากๆเลย ทั้งเวลา/วันที่/น้ำหนักและความดัน เลยถ่ายรูปเก็บไว้ซักหน่อย :)