1.22.2557

21 ม.ค. 57 ติดตามผลตัวเหลืองของเจ้าตัวเล็ก


   ก่อนหน้านี้พิมมีนัดกับทางรพ.เพื่อไปคลีนิคนมแม่วันพุธที่ 22 แต่มีนัดตรวจตัวเหลืองวันที่ 21 ก็เลยคุยๆกับวิทตี้ว่า พิมคิดว่าจะแคนเซิลนะคลีนิคนมแม่อะ ไปครั้งที่แล้วนานมาก และถ้าไปคนเดียว พิมกลัวลูกหิวนม งอแง พิมดูแลไม่ไหว คราวก่อนไป 8โมงกลับบ่ายโมง นั่นยังดีคือเราอยู่รพ.ไง นี่มาจากบ้านคงไม่ไหว วิทตี้เลยบอกว่าลองโทรฯไปคุยกับทางรพ.ดู พิมก็เลยโทรฯไปหาคลีนิคนมแม่ว่าต้องการแคนเซิลเพราะเฟรย่าก็ดูดนมได้ดี พิมก็ไม่ได้เจ็บหัวนม จำได้ว่าครั้งสุดท้ายที่ไป เค้าบอกว่าครั้งนี้เค้าจะนัดมาชั่งน้ำหนักตัว ถ้าอย่างงั้นตอนเราไปตรวจตัวเหลืองเค้าก็น่าจะชั่ง ทางคลีนิคน่าจะดึงข้อมูลจากตรงนั้นมาได้ พยาบาลก็เลยถามว่าทำไมถึงไม่อยากมา พิมก็เลยเล่าว่า อืม ครั้งที่แล้วพิมมาที่นี่ตอนอยู่ในรพ. พิมลงมา 8 โมง พยาบาลให้พิมนอนรอลูกตื่นยันบ่ายโมงกว่าและไม่ให้พิมปลุกลูก แล้วคราวนี้พิมมาจากบ้านพิมกลัวว่าจะดูแลลูกคนเดียวไม่ไหวเพราะมันนานเกิน(เกินนนนน) แต่พยาบาลก็บอกว่าอยากให้มาลองตรวจดูก่อนยังไงวันที่ 22 ก็มารพ.อยู่แล้ว อยากให้แวะมาหน่อย ถ้าไม่มีปัญหาอะไรเค้าจะแคนเซิลให้ พิมก็เลยบอกว่า ได้ โอเค เดี๋ยวพิมตรวจตัวเหลืองเสร็จแล้วพิมจะไป  
   พอถึงวันที่ 21 ซึ่งเป็นวันที่ทางรพ.นัดมาเจาะเลือดดูผลความคืบหน้าอาการตัวเหลืองของเฟรย่าค่ะ วันนี้มีนัดที่ตึกเจ้าฟ้าฯเวลา 8 โมงเช้า แต่ตอนกำลังจะออกจากบ้าน กดเรียกแท็กซี่โดยใช้แอพฯในมือถือแล้ว เห็นเค้าบอกว่ารถติดเราก็เลยต้องรอหน่อย บวกกะเฟรย่าเกิดหิวหน่มน้มขึ้นมาเลยต้องป้อนกันก่อนจะลงไป แต่การเดินทางก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เฟรย่าไม่ร้องเกเรบนรถเลย อ้อ...คุณพ่อตามมาด้วยแหละ ฮิฮิ
  ตึกเจ้าฟ้าฯมีเด็กหลายวัย เดินกันเพี่ยนพ่านเจี้ยวจ้าวไปหมด ภายในกว้างขวางมากๆ พิมไม่รู้เลยว่าจะเริ่มเดินไปที่ไหนก่อนดี -.- ได้แต่ถามๆเจ้าหน้าที่ตามแผนกต่างๆว่าต้องไปที่ไหน ในที่สุดก็รู้ว่าต้องไปสตาร์ทที่จุด 1ก ก่อน จากนั้นก็จะเป็นขั้นตอนการแจกบัตรคิว การดูอาการเบื้องต้น ชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง และตรวจโดยใช้เครื่องจิ้มจึ๊กที่หน้าผาก เป็นเครื่องสแกนตัวเหลืองเบื้องต้น จากนั้นก็รอพบหมอ
  ระหว่างรอพบคุณหมอ ปรากฏว่า เฟรย่าเกิดหิวนมขึ้นมา พิมเดินออกไปหาวิทตี้ที่รออยู่ข้างนอกเพื่อขอขวดนมที่พิมปั้มนมเก็บๆไว้เอามาให้ลูกกิน แต่ปรากฏว่า เฟรย่ากินนมจากขวดนมไม่เป็น (อยู่ที่รพ.เค้าใช้ช้อนป้อน) โชคดีที่ทางรพ.มีแผนกให้นม พิมก็เลยเข้าไปให้นมที่นั่นได้ แต่กินเวลาเป็นชม.กว่าลูกจะอิ่ม -..- พยาบาลเรียกแล้วเรียกอีก
  เมื่อให้นมเสร็จ พิมก็กลับไปรอคิวพบคุณหมอ รอสักพักก็ได้พบคุณหมอและคุณหมอบอกให้ไปเจาะเลือด ผลจะออกตอนบ่าย ระหว่างนั้นให้ไปทานข้าวได้เลย (ตอนนี้เที่ยงครึ่ง)
  จากนั้นก็ทำการชำระเงินและพาเฟรย่าไปเจาะเลือด แน่นอน..ร้องจ้าเลย พอเจาะเสร็จ พยาบาลเรียกคุณแม่เข้ามาหา พอเฟรย่าเห็นหน้าพิมปุ้บ ร้องใหม่ปั้บ >_< โอ๋ๆๆ เจ้าหญิงน้อยยยยย พยาบาลเลยห่อตัวให้แล้วส่งให้พิม จากนั้นเราก็ไปทานข้าวกลางวันกัน
  พอขึ้นมาถึงก็บ่ายโมงพอดี พิมก็ไปนั่งรอที่เคาเตอร์ 4 คุณหมอยังไม่ทันจะเรียก เฟรย่าหิวอีกแล้ว xD รอบนี้กินไปประมาณครึ่งชม. พยาบาลมาแจ้งว่า เดี๋ยวช่างจะมาติดฟิล์มในห้องให้นม เราจำเป็นต้องออกไปก่อนไม่งั้นจะโป๊ ระหว่างที่กำลังคิดอยู่ว่าทำไงดี เพราะลูกยังกินอยู่เลยก่อนหน้านี้ก็ร้องไห้จ้าเลย พยาบาลอีกคนก็เดินมาบอกว่าช่างมาแล้วคงต้องให้หยุดกินก่อน พิมก็บอกว่าน้องเค้าจะร้องอะสิคะ พยาบาลเลยลองอุ้มมาห่อผ้าดู ปรากฏว่าไม่ร้อง - - ทำตาหวานใส่อีก แล้วให้พิมอุ้มไปง่ายๆเลย เอ้า..อยู่บ้านกะคุณพ่อคุณแม่ไม่เห็นเป็นงี้เลย = = แล้วเราก็เข้าไปหาคุณหมอเพื่อฟังผลตรวจต่อ
  คุณหมอบอกว่า ค่าตัวเหลืองยังไม่ลดลงเลย ค่าเท่ากับวันแรกที่ออกจากรพ.เลย เลยจำเป็นต้องนัดให้มาตรวจอีกรอบวันจันทร์หน้า (27) พิมลองขอเลื่อนเป็นเสาร์ อาทิตย์ได้ไหม๊เพราะวิทตี้หยุดไม่ได้แล้ว เค้าบอกว่า เสาร์อาทิตย์ก็เปิดให้บริการแต่มันจะไม่มีเครื่องสแกนเบื้องต้น เค้าจะบังคับเจาะเลือดน้องเลย - - เครื่องสแกนเบื้องต้นอันนี้ ถ้าเกิดค่าเหลืองไม่มาก ก็ไม่จำเป็นต้องเจาะเลือด ....ก็เลย สรุป วันจันทร์ก็วันจันทร์ T-T
  จากนั้นพิมก็ไปที่คลีนิคนมแม่ต่อ พยาบาลแซวนิดๆว่า พิมบอกว่าที่นี่รอนาน ที่ตึกเจ้าฟ้าฯนานกว่านะ พิมเลยหัวเราะ เหอๆ มันต่างกันนะ - -* ตึกเจ้าฟ้าฯคือมันรอคิวตรวจนาน ขั้นตอนมันเยอะ แต่คลีนิคนี้คือมันนานเพราะเค้าปล่อยให้ลูกนอนไม่ยอมตรวจต่างหากหละ แล้วพยาบาลที่น่าจะเป็นหัวหน้าก็เลยมาสอบถามพิมว่าวันนั้นมันเป็นยังไงเหรอ ในบันทึกลงว่า พิมมา 8โมงกลับ 10โมง เค้าเลยสงสัยว่า คำว่า นาน ของพิมกับพยาบาลมันต่างกันรึเปล่า เค้าต้องการถามเพื่อปรับปรุงบริการ พิมก็งงว่า ทำไมลงว่ากลับ 10 โมงอะ ในเมื่อพิมขึ้นไปบ่ายโมง พิมก็เลยเล่าให้เค้าฟังว่าเหตุการณ์เป็นยังไง หัวหน้าพยาบาลก็ถามว่า เค้าบอกอย่างงี้เลยเหรอว่าเคสเค้าเยอะ ให้นอนไปก่อนอย่าปลุกลูกเพราะเค้าจะดูแลไม่ไหว พิมก็บอกว่า ค่ะ คือพิมก็เข้าใจนะว่าคนเค้าเยอะจริงๆแต่เรามาก่อนตั้งแต่ 8 โมงแล้ว คือมันน่าจะตรวจเราก่อนได้อะ คนใหม่ๆที่เค้าเพิ่งมาเค้ายังรอได้อยู่อะ เพราะจริงๆมันก็ตรวจแค่แป้บเดียว หัวหน้าพยาบาลก็บอกว่า เข้าใจละ เค้าถามเพื่อจะปรับปรุงบริการ ไม่ต้องกังวลนะ พิมก็บอกว่าไม่เป็นไร แล้วพยาบาลคนใหม่ก็มาดูแลพิม สอนวิธีให้นม วิธีปลุกน้อง อธิบายไขข้อข้องใจเรื่องต่างๆแต่พิมถามไปเยอะ ลืมไปละว่าถามอะไรไปบ้าง 555
  สักพักระหว่างที่พิมรอพยาบาลคนใหม่เค้าไปวัดน้ำหนักน้องว่าเพิ่มขึ้นเท่าไหร่หลังจากกินนมไปแล้ว พยาบาลที่ดูแลพิมคนเก่าก็เข้ามาและบอกว่า เค้าจำพิมได้ พิมก็ยิ้มให้ พอพยาบาลอุ้มน้องมาปรากฏว่าน้องยังไม่อิ่ม ทั้งที่กินนมไปแล้ว 40+ นาทีตั้งแต่มาที่คลีนิค ไม่รวมเวลาที่กินที่ตึกเจ้าฟ้าฯที่ห่างกันไม่ถึงชม. พยาบาลคนเก่าก็เอาแก้วเล็กๆมาแล้วมาบีบนมพิมเพื่อเอาไปให้น้อง ซึ่งพิมกับวิทตี้ก็งงว่าทำไมไม่ให้กินจากเต้าไปเลย จะมานั่งบีบนั่งคั้นทำไม - -* เจ็บกว่า เสียเวลากว่าอีก เค้าตอบกลับมาว่า ทำแบบนี้ไวกว่าเพราะบางทีน้องดูดได้น้อย เสียเวลากว่า บีบแบบนี้แล้วเอาไปป้อนแม่จะได้ไม่เหนื่อย แต่พิมว่า มานั่งคั้น แล้วเอาไปให้เนี่ยนานกว่านะ - -* ตี 2 ตี 3 มานั่งคั้นนมไปป้อน พิมว่าไม่ใช่ละ แล้วเจ็บด้วย เค้าก็บอกว่าเป็นเพราะนมพิมเยอะ เต้านมเลยคัด แต่พยาบาลคนใหม่ที่ดูแลพิมเค้าบอกว่า น้องกินไปเยอะละเต้าพิมอะนิ่มแล้ว -..- งงเลย สุดท้ายเลยให้นมน้องจากเต้านี่แหละ สักพักนึง ปรากฏว่าสาเหตุที่น้องหิวกินเรื่อยๆเพราะน้องอึอึ๊นั่นเอง เราก็เลยเปลี่ยนแพมเพิสให้ก่อนจะออกไปพร้อมรับบัตรคิวมาตรวจอีกครั้งวันพฤหัสฯซึ่งรอบนี้พิมต้องมาคนเดียวเพราะวิทตี้หยุดงานไม่ได้แล้ว
  หลังจากออกจากคลีนิคกำลังเตรียมตัวกลับบ้าน พยาบาลที่ดูแลพิมคนใหม่วิ่งมาบอกว่า เค้าเขียนหัวกระดาษใบนัดไว้แล้วว่าเคสนี้เค้าจะดูแลเอง เพราะงั้นวันพฤหัสฯเจอกันนะ :)
ปล. 1 ระหว่างที่ให้นม เนื่องจากพิมมาเลด มันเป็นเวลาที่คลีนิคใกล้ปิดแล้ว และเค้ามีประชุมหมอกันอยู่ อาจารย์หมอคนหนึ่งเลยเดินมาเพราะเค้าสะดุดเห็นว่าเฟรย่าตัวเหลืองมาก เลยเป็นห่วงและไปเป็นแฟ้มดูพร้อมบอกว่าถ้าพิมมาตรวจที่ตึกเจ้าฟ้าฯคราวหน้าให้ถามหมอเค้าเรื่องซีดด้วย เพราะค่าฮีโมคริปของลูกอยู่ที่ 35 จากเกณฑ์มันคือ 40
ปล. 2 พิมระบมหน้าอกเพราะโดนบีบเป็นชม.ๆหลังกลับบ้าน แถมตอนดึกตี 5 รู้สึกคัดเต้านมมากๆจนต้องเอาเครื่องปั้มมานั่งปั้มซึ่งตอนแรกปั้มไม่ออก ต้องเอาเจลที่เอาไว้ประคบขวดนมให้มันอุ่นหรือเย็น เอามาใส่น้ำ อุ่นไมโครเวฟให้มันร้อนแล้วเอามาประคบนมตัวเองเพื่อปั้มนมออกเกือบครึ่งชม. = =" คราวหน้าพิมเลี่ยงพยาบาลคนที่ดูแลพิมคนเก่าดีกว่า ขืนเจอกันวันพฤหัสฯพิมต้องมานั่งปั้มนมเพราะคัดอีกพิมตายพอดี เวลานอนไม่พอกัน ...เฮ้อ
ปล. 3 น้องเป็นหวัดหายใจฟึดฟัด น้ำมูกยืดดดด เขียวอึ๋เลย >_<