1.04.2557

4 ม.ค. 57 (ช่วงพิเศษ) การช็อปปิ้งของ(ของ)ตัวเล็ก


   วันนี้หลังเสร็จการตรวจ พิมนัดกับอี้(น้องของแม่) เอาไว้ค่ะ ตอนแรกว่าจะเจอกันที่รพ. แต่พอดีพิมตรวจเสร็จซะก่อน เลยนัดเจอที่วังหลังแทน
  ระหว่างกำลังจะเดินไปหาข้าวกลางวันทานในเวลาบ่าย 2 โมง(กว่าๆ) วิทตี้เสนอให้พิมซื้อรองเท้าใหม่ เพราะคู่เก่ามันใส่ยาก ต้องก้มลงไปรูดซิบด้านหลังบวกกับมันขาดแล้ว พิมก็เลยไปเลือกซื้อรองเท้าคู่ใหม่ที่ร้านรองเท้าติดกับถนนตรงแถววังหลัง ก็ได้รองเท้ามา 1 คู่สีครีมดำไม่มีลาย ราคา 280 บาท พอซื้อมา วิทตี้ก็บอกว่าคู่เก่าก็ทิ้งไปเถอะ เจ้าของร้านเลยบอกว่าเดี๋ยวจะเอาไปทิ้งให้ ใส่คู่ใหม่ออกไปได้เลย พิมก็เลยเดินตัวปลิวออกมาจากร้านขายรองเท้าพร้อมกับรองเท้าคู่ใหม่ เดินตามถนนไปเรื่อยๆ ช่วงนี้ก็ใกล้เทศกาลตรุษจีนแล้ว ก็มีชุดจีนของเด็กน่ารักๆมาขายเต็มไปหมด ระหว่างที่เดินตามถนนของวังหลังไปเรื่อยๆ(ซึ่งจริงๆจะหาร้านข้าว แต่ดูเหมือนจะลืมซะสนิท) ก็ไปเห็นร้านแผงลอยขายเสื้อผ้าข้างศาลเจ้าเจ้านึง ขายชุดจีนน่ารักอยู่ พิมก็เลยเดินเข้าไปดู วิทตี้เองก็สะดุดกับชุดกระโปรงน่ารักของร้านทั้งสีฟ้าและสีชมพู(มั้ง - - เพราะพิมก็ไม่ได้สนใจว่าคุณพ่อเค้าเลือกอะไร พิมกำลังดี๊ด้ากับชุดจีน 555)
  ชุดจีนมีหลายไซส์ หลายแบบ หลายขนาด ทั้งแบบแซกกระโปรงยาว แบบเสื้อเกาหลีที่มาพร้อมกับกางเกง แบบเสื้อจีนที่มาพร้อมกับกางเกง แล้วก็แบบอื่นๆ จากที่ถามคนขายมาเค้าบอกว่า ถ้าเป็นไซส์เล็กสุดก็มี 2 แบบคือแบบเสื้อติดกับกางเกง แบบสไตล์จีนกับเกาหลี ของเกาหลีจะติดโบว์สีแดงตรงกลางและเสื้อจะแหวกผ่าไปลงข้างล่างตรงอกนิดนึง แต่ไม่โป๊ ส่วนของจีนจะติดด้ายกระดุมแบบจีนและผ่าตรงกลางน้อยกว่าแบบเกาหลี แต่พิมค่อนข้างชอบแบบเกาหลีมากกว่า เลยเลือกมาตัวนึง 59 บาท ส่วนวิทตี้เค้าชื่นชอบชุดเด็กโตซึ่งดูแล้วน่าจะราวๆ 4-5 ขวบกว่าจะใส่ได้ เพราะมันค่อนข้างยาวและใหญ่มาก = = คุณพ่อให้เหตุผลว่ามันน่ารักดีเลยซื้อมา ก็สอยมาเพิ่มอีก 2 ตัว หลังจากเลือกชุดเสร็จก็พอดี อี้โทรฯมาบอกพิมว่ามาถึงวังหลังแล้ว พิมเลยบอกว่า โอเค งั้นเดี๋ยวพิมไปรอที่สเวนเซ่น(สาขาวังหลัง)
  พออี้มาถึง ก็เอาโมบายแขวน ตุ๊กตา และสร้อยของน้องมาให้ จากนั้นก็ตกลงกันว่า ทั้งหมดยังไม่ได้กินข้าวกันมาเลย ก็เลยชวนกันไปทานที่ร้านก๋วยเตี๋ยวในวังหลัง ซึ่งเราเป็นลูกค้าคนสุดท้ายของร้านพอดี -..-
  หลังจากทานกันเสร็จเรียบร้อย อี้ก็ช่วยเดินเลือกซื้อ ชุดหมี และผ้ายางของน้องเฟรย่า เดินกันประมาณ 2 ชม.ก็แยกย้ายกัน เพราะอี้ต้องขับรถไปชลบุรี ส่วนพิมก็ต้องไปเซ็นทรัลปิ่นเกล้าต่อ
  พอไปถึงเซ็นทรัล เรามีโปรเจคว่าจะไปจ่ายค่าบัตรเซ็นทรัลแล้วกลับ แต่ก็เผลอไปเดินด้อมๆมองๆที่แผนกเด็กอ่อนกันก่อน A_A ฮิฮิ แต่ก็ได้แต่ดมๆมองๆเพราะชุดหมีที่พิมชอบมันหายไปแล้ว T-T ดูเหมือนเค้าจะเปลี่ยนซีรีย์ชุดใหม่หมดเลย แต่ไม่เป็นไร มีน้ำยาปรับน้ำนุ่มกับผลิตภัณฑ์ซักผ้าเด็กอ่อนซื้อ 1 แถม 1 เราก็เลยสอยมาอย่างละ 1 ชุดกะว่าพรุ่งนี้จะเอามาซักชุดให้น้องและเอากล่องใส่ชุดของน้องมากาง เพราะชุดน้อง(ที่ยังใส่ไม่ได้เพราะไซส์ใหญ่เกิน เยอะมาก) เริ่มเยอะจนตู้เริ่มล้นแล้ว ต้องขอบคุณสแตมป์ 7-11 มา ณ ทีนี้ 5555 เพราะพิมเอาไปแลกกล่องกับเสื่อเรียบร้อย
  หลังจากนั้น พิมกับวิทตี้ก็มาคุยกันเรื่องครีมอาบน้ำของลูกเฟรย่า คือพิมอยากได้ของเบบี้มายด์ที่เป็นแบบวิปครีมปั้มๆ แต่ดูเหมือนวิทตี้จะไม่ค่อยเข้าใจนิดๆ 5555 อธิบายอยู่นานกว่าจะเก็ทว่ามันเป็นยังไง เพราะคุณพ่อยืนยันว่ามันเป็นเพราะหัวปั้มทำให้มันเป็นวิป แต่พิมบอกว่าไม่ใช่ๆๆๆ มันเป็นที่ครีมมมม ทีนี้คุณพ่อสนใจเกี่ยวกับโลชั่น ว่าจะให้น้องทาโลชั่นผิวจะได้นุ่มนิ่มๆ เหลือบไปดูแผนกสินค้าด้านล่างก็เห็นกล่องกิฟเซ็ทสวยของเบบี้มายด์ออแกนิคสีเขียว ในกล่องบรรจุด้วย ครีมอาบน้ำแบบวิปครีมที่คุณแม่อยากได้ และโลชั่นที่คุณพ่ออยากได้พอดีเป๊ะเลย ในราคา 298 บาท เราเลยสอยมาอย่างไม่ลังเล 1 กล่อง แหม...เค้าจัดกิฟเซ็ทมาได้โดนใจเราสองคนจริงๆ หลังจากแบกของเล่นพะรุงพะรังและเดินกันจนเมื่อย รองเท้าใหม่ก็กัดพิมจนเท้าบวม แดง >< ก็ได้เวลากลับบ้าน สำหรับพรุ่งนี้ก็เตรียมตัวเอาชุดของหนูเฟรย่ามาซักและจัดเข้ากล่อง ^^ สำหรับวันนี้กลับบ้านไปก็นั่งเขียนบล็อค พักขาไปก่อน เพราะบวมจนเดินไม่ไหวเลย 555 ก็ลากันเท่านี้ก่อนนะคะ
ปล. วันนี้พาน้องไปกินสเวนเซ่นแล้วอารมณ์ดี ซนทั้งวันเลย