1.06.2557

ที่มาของชื่อน้อง


จริงๆอยากเขียนหัวข้อนี้มานานแล้วค่ะ แต่ลืม 555 แต่ไม่เป็นไร ในที่สุดก็ได้เขียนแล้ว ^^
ที่มาของชื่อตัวเล็ก แบ่งเป็น 2 พาร์ทนะคะ ชื่อจริงกับชื่อเล่น เริ่มที่ชื่อเล่นกันก่อน
จำได้ว่า วันนั้นพิมกับวิทตี้กำลังนั่งทานข้าวกันอยู่ แล้วเราก็พูดถึงชื่อของน้องกันว่าจะให้น้องชื่ออะไรน้าา โดยเราหาชื่อเด็กผู้หญิงก่อน เพราะพิมกับวิทตี้อยากได้เด็กผู้หญิง แม้ว่าอัลตร้าซาวน์ครั้งแรกตอน 18 วีค หมอจะบอกว่าเหมือนจะเป็นผู้ชายก็ตามแต่เห็นไม่ชัด = =" (แต่ก็เห็นเค้าเขียนในใบประวัติการตรวจด้วย) วิทตี้พูดขึ้นมาว่า ลูกของเพื่อนเค้าชื่อว่า เอด้า พิมก็บอกว่า เอด้า พิมก็ชอบนะชื่อเนี๊ยะ แต่เอด้าที่พิมหมายถึงเนี่ยคือ เอด้าจากเกมส์ Resident evil  ซึ่งหน้าตาเป็นแบบนี้

เอด้าจากเกมส์ Resident evil 6

พิมก็พูดต่อว่า เอด้า เนี่ย สวยเฉพาะภาค 6 นะ ภาคอื่นไม่สวยเลย ซึ่งวิทตี้ก็อืมๆไป เพราะเค้าไม่ได้เป็นแฟนพันธุ์แท้เกมส์นี้ซักเท่าไหร่ แถมภาคนี้เค้าก็ไม่ได้เล่น (เค้าเล่นกับพิมภาค 5) พิมเลยถามวิทตี้ว่าเอาชื่อ เอด้า ไหม๊? วิทตี้บอกว่า ไม่เอา เฟลไป 1 ชื่อ = =
  พิมก็เล่าต่ออีกว่า ตอนเด็กๆพิมก็ติดเกมส์ Resident evil อีกนั่นแหละ แต่พิมชอบชื่อ แคลร์ ที่มาจาก Resident evil ภาค 2 แต่วิทตี้ก็ดูยังไม่โอเคกับชื่อนี้เท่าไหร่ 
  คุยกันไปคุยกันมา สลับกันเสนอชื่อ ซึ่งแต่ละคนก็ไม่โอเคกับชื่อที่เสนอมาของอีกฝ่ายเท่าไหร่ ก็มาลงล็อคตรงที่ พิมบอกว่า "จริงๆชื่อเอด้าอะ มันไม่ได้มีแต่ในเกมส์ Resident evil หรอกนะ ในการ์ตูน(ที่พิมชอบ) เรื่อง Digital lady : Chobits ก็มีตัวละครชื่อเอด้าเหมือนกัน" แล้วพิมก็เล่าต่อว่า... "คือตอนพระเอกเก็บนางเอกมาเลี้ยง นางเอกไม่มีชื่อไง พระเอกก็ตั้งชื่อว่า ชิ" วิทตี้ก็บอกว่า งั้นชื่อชิไหม๊? พิมบอกไม่เอาอะ มันอารมณ์แบบ ชิชะ ยังไงไม่รู้ แล้วก็เล่าต่อ (ปล. จริงๆวิทตี้เค้าก็ดูนะ การ์ตูนเรื่องเนี๊ยะ แต่สงสัยดูไม่บ่อย จำไม่ได้ 555) "ทีนี้ก่อนนางเอกจะความจำเสื่อมนางเอกมีฝาแฝด คนพี่ชื่อ เฟรย่า คนน้องชื่อเอด้า ก็คือตัวชิอะแหละ เออ...ชื่อเฟรย่าไหม๊?" ปรากฏว่าวิทตี้ก็ชอบชื่อนี้ เลยตกลงกันว่า น้องชื่อเฟรย่า ^-^ หน้าตาเฟรย่ากับเอด้าจากดิจิทัลเลดี้หน้าตาเป็นแบบนี้ (คนซ้าย)

Freya & Ada Digital lady


Ada

แต่เนื่องจาก พิมเล่นเกมส์ออนไลน์ Lineage 2 ด้วย (เซิฟเวอร์อินเตอร์) พอไปบอกเพื่อน หรือพ่อ (หมายถึงพ่อของพิม) ทุกคนก็เข้าใจว่า เฟรย่า เป็นชื่อที่มาจากเกมส์กัน เพราะในเกมส์ก็มีบอสเป็นปีศาจเจ้าหญิงน้ำแข็งชื่อเฟรย่าเหมือนกัน -*- แล้วส่วนมากคนก็มักจะแซวโดยการบอกว่า เดี๋ยวมีลูกแล้วจะให้ชื่อเหมือนบอสในเกมส์มั่ง - -* ส่วนพ่อก็บอกว่า พิมบ้าเกมส์ = =" ม่ายช่ายยยย!!! นี่เอามาจากการ์ตูนนน ตอนคิดชื่อนี้นี่ยังไม่ได้คิดถึงเกมส์เลยยยย แต่เฟรย่าจากลินเนจ 2 หน้าตาเป็นแบบนี้

Freya Lineage 2 

ปรากฏว่า พอวิทตี้เอาไปบอกเพื่อนๆที่ทำงานว่าลูกชื่อ เฟรย่า ทุกคนแซวกันหมดเลยว่าชื่อเหมือนลูกดารา = = แต่อยากจะบอกว่า บ้านเราไม่ดูทีวี เล่นเกมส์อย่างเดียว - - ซึ่งพอลองเอาไปเซิซกุ๊กเกิ้ลดู ดูเหมือนพี่ที่ทำงานเค้าจะพูดถึงเฟรย่าคนนี้...ซึ่งพิมไม่รู้จัก 5555

เฟรย่า พิชชา ชินวัตร

   ปล. พิมลองหาความหมายชื่่อเฟรย่าดูว่าหมายถึงอะไร ปรากฏว่า แปลว่าเจ้าหญิง >< ซึ่งพิมชอบมากกก ปกติพิมจะเรียกน้องว่าเจ้าหญิงน้อย แต่เนื่องจากไตรมาสที่ 3 น้ำหนักเกินเลยเรียกหมูน้อยแทน 555 แต่ก็โอเค ชอบทั้งชื่อและความหมายค่ะ ^^ 
   ส่วนผู้ชายวิทตี้บอกว่า อยากให้ชื่อ น้องคิ้ว จะได้มีคิ้วกับเค้ามั่ง คุณพ่อกับคุณแม่ไม่ค่อยมีคิ้ว 555 และคิ้วก็หมายถึงน่ารักด้วย ซึ่งพิมว่าชื่ออย่างกับผู้หญิง แต่เอาเหอะ พิมมั่นใจว่าลูกเราเป็นผู้หญิง (ซึ่งก็ใช่ เพราะอัลตร้าซาวน์ครั้งสุดท้ายเห็นชัดเลย ผู้หญิง 555)

ทีนี้เรื่องชื่อจริงกันบ้าง...
   ชื่อจริงของลูกเฟรย่า ที่พิมคิดไว้คือ กรรณิการ์ กับ ณัฐนิชา ณัฐนิชาเป็นชื่อเก่าของพิมที่หม่าม้าพิมเค้าตั้งให้ แต่มาเปลี่ยนตอนหลังเพราะคุณพ่อพิมเค้าเอาดวงไปให้พระท่านดู แล้วพระท่านแนะนำให้เปลี่ยนชื่อ ชื่อนี้ก็เลยว่างอยู่ แต่วิทตี้อยากให้ชื่อ พิมพ์ตะวัน ซึ่งพิมว่ามันเชย - - เราก็เลยมองหาชื่อใหม่กันเรื่อยๆ 
  แล้วพิมก็ไปปิ๊งไอเดียตอนอาบน้ำ(ไอตอนเลือกวันผ่าก็ปิ๊งไอเดียตอนอาบน้ำเหมือนกัน - -) พิมเอาชื่อจริงของพิมกับวิทตี้มารวมกัน ผสมกันได้เป็นชื่อ น้องธัญญา ซึ่งถ้าเติมไม้เอกลงไปก็ฝรั่งเลย 555 เป็นชื่อที่น่าสนใจ พิมเลยไปเซิซกุ๊กเกิ้ลดูความหมายมาแล้วบอกกับวิทตี้ทางเฟซบุ้ค เพราะวันนั้นวิทตี้ทำงานอยู่ วิทตี้บอกว่า สระอา ของคำว่า ญา มันดูชี้ลง ดูไม่ดียังไงไม่รู้ (แต่เราทั้งคู่ก็ลงท้ายด้วย สระอานะ - -) วิทตี้เลยบอกว่า เติม เรศ ลงไปด้วยดีไหม๊ ศ.ศาลา หางชี้ขึ้นจะได้ดูแบบ ชีวิตรุ่งเรือง ขาขึ้น ไรแบบนี้ เลยเป็นชื่อ ธัญญาเรศ แทน 
  แต่ดันมาหักมุมเพราะพิมเลือกจะผ่าคลอดวันที่ 9 ซึ่งเป็นวันพฤหัสฯ คือชื่อนี้ตอนแรกพิมอยากให้น้องมาวันคริสมาสก็คือวันพุธ หรือวันที่ 1 ก็คือวันพุธ แต่ปรากฏน้องไม่มาทั้ง 2 วันเลย 555+ และวันพฤหัสฯที่พิมเล็งไว้ว่าจะผ่าคลอด ก็ดั๊นนน ไม่ให้เอาชื่อจริงเป็นตัว ธ.ธง ซะด้วย เราเลยต้องหาชื่อใหม่ ซึ่งเพิ่งได้มาเมื่อคืน คือชื่อน้อง ของขวัญ ชื่อนี้วิทตี้เป็นคนตั้ง เค้าได้ไอเดียมาจากชื่อของขวัญ จากหนังเรื่องฮอโมน ที่แพทตี้แสดง - - ก็เลยคิดว่าถ้าไม่มีชื่อไหนน่าสนใจ ก็คงจะเอาชื่อ ของขวัญ นี่แหละ เหอๆ 
  ส่วนเด็กผู้ชาย วิทตี้เค้าคิดไว้ว่าให้ชื่อ ภูริพัฒน์ ซึ่งฟังดูเหมือน ภูริพัฒน์จัดให้ ที่พูดตามทีวีช่องโมเดิร์นไนท์เลย -*- แต่เอาเห๊อะ พิมบอกแล้ว ว่าพิมไม่สนใจชื่อเด็กผู้ชายหรอก เพราะลูกเราเป็นผู้หญิง ชัวร์ พิมสัมผัสได้ถึงพลังงานบางอย่างก่อนจะเห็นเพศในอัลตร้าซาวน์อีก 55555
ก็เป็นอันจบเรื่องราวเกี่ยวกับการตั้งชื่อของน้องเพียงเท่านี้นะคะ ถ้าได้ชื่อใหม่ยังไง เดี๋ยวจะมาเพิ่มเติมเนื้อหาอีกที ตอนนี้ขอลุ้นก่อนว่าจะได้ผ่าคลอดวันที่ 9 ไหม๊ อย่างไร จะเจ็บแผลแค่ไหน น่ากลัวแค่ไหนแทน xD